Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Mèo Vạc

22:15, 22/08/2024

Ngày 21/8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Mèo Vạc đã tiến hành tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh tại xã Lũng Pù và xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc.

 
Cử tri có một số đề xuất, kiến nghị với tỉnh và huyện

Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 và nghe Tổ đại biểu số 03, số 05 HĐND huyện báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 18 HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Mèo Vạc

Trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, cử tri 2 xã đã đề xuất, kiến nghị với tỉnh, huyện một số nội dung như: Trong lĩnh vực giao thông và cơ sở hạ tầng đề nghị xây dựng hồ treo chứa nước sinh hoạt; xây dựng điểm dừng chân ngắm cảnh; xây dựng nhà văn hóa xã; đầu tư xây dựng lò đốt rác, phục vụ cho việc xử lý rác thải tại các trường học; xây mới trường mầm non, mở rộng bếp ăn bán trú; đầu tư xây dựng kênh mương tưới nước và hỗ trợ đường ống dẫn nước sinh hoạt; quan tâm đầu tư xây dựng công trình điện lưới quốc gia cho các thôn chưa có điện, thay thế cột điện do người dân tự kéo. Đối với lĩnh vực quy hoạch và đất đai, đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư, cùng với việc hướng dẫn thực hiện quy trình này cho người dân. Cử tri cũng đề nghị bổ sung thêm biên chế giáo viên, lực lượng bảo vệ cho các đơn vị trường học; có thêm các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các hợp tác xã; tăng nguồn vốn hỗ trợ cho xoá nhà tạm…

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri, Tổ đại biểu HĐND tỉnh yêu cầu lãnh đạo UBND 2 xã và UBND huyện Mèo Vạc trả lời, làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết. Đối với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh xem xét, giải quyết.

Dịp này, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Mèo Vạc đã tặng quà cho 6 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Lũng Pù và Lũng Chinh.

Minh Chuyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc