Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị trấn Việt Vinh, huyện Bắc Quang

22:36, 09/08/2024

Ngày 8/8, tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri hai cấp tỉnh và huyện sau Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn.

 
Cử tri thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang đã có ý kiến, kiến nghị liên quan đến nhiều lĩnh vực

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Trên tinh thần cởi mở, các bậc cử tri thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang đã có ý kiến, kiến nghị liên quan đến nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là về điện, đường, trường, trạm và các công trình thủy lợi. Về lĩnh vực đất đai, các cử tri ở thị trấn Việt Quang kiến nghị huyện cấp đất cho 9 hộ dân và tách thửa đất cho các hộ dân. Khi quy hoạch khu dân cư, việc cấp đất cho nhân dân, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trùng với các hộ khác, đến nay vẫn chưa giải quyết xong. Đất của tập thể thôn Việt Tân nhân dân khai phá đề nghị thị trấn và huyện xác minh và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tập thể, cá nhân thôn Việt Tân. Công tác quản lý đất ở Nghĩa trang nhân dân khu Quang Sơn, thị trấn Việt Quang…

Cử tri thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang

Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, UBND thị trấn Việt Quang và UBND huyện Bắc Quang đã trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã ghi nhận và tiếp thu những kiến nghị của cử tri thị trấn Việt Quang và cho biết sẽ gửi các ngành liên quan xem xét và trả lời đến các bậc cử tri trong thời gian sớm nhất. Đồng thời nhấn mạnh trong công tác quản lý đất ở Nghĩa trang Quang Sơn đang là tâm điểm của dư luận xã hội, gây bức xúc trong nhân dân. Yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra việc quản lý đất đai tại Nghĩa trang Quang Sơn và các ý kiến liên quan đến quyền lợi của cá nhân, tập thể.

Hoàng Khá (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc