Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng cục Hải quan làm việc với Cục Hải quan tỉnh Hà Giang

22:34, 21/08/2024

Chiều ngày 20/8, Đoàn công tác của Tổng cục Hải quan do Phó Tổng Cục trưởng Hoàng Việt Cường làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục Hải Quan tỉnh Hà Giang nhằm nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2024. Tham dự buổi làm việc lãnh đạo Cục Hải quan và các phòng nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc Cục Hải quan tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Trong 7 tháng đầu năm, Cục Hải quan tỉnh Hà Giang đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Cục về công tác hải quan, trong đó tập trung đẩy mạnh CCHC, ứn dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nghiệp vụ hải quan nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, tư thương trong hoạt động xuất nhập khẩu. Kết quả, tổng trị giá kim ngạch xuất nhập khẩu 7 tháng đạt trên 301 triệu USD; Phương tiện vận tải ra vào khu vực biên giới để giao nhận hàng hoá đạt gần 16.000 lượt; tổng số doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu tăng 9 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm trước với 126 doanh nghiệp. Tổng thu ngân sách nhà nước toàn Cục đạt 156,5 tỷ đồng, trong đó, tại địa bàn Hà Giang là 126,4 tỷ đồng, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh đó, Cục Hải quan Hà Giang đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng làm tốt công tác kiểm soát, ngăn chặn chống buôn lậu vận chuyển hàng hoá trái phép qua biên giới…

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải Quan Hoàng Việt Cường phát biểu kết luận buổi làm việc
Lãnh đạo và công chức Cục Hải quan tỉnh

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng cục Hải quan và các đồng chí trong Đoàn công tác cũng trao đổi, giải đáp, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của Cục Hải quan tỉnh. Trong đó tập trung trao đổi về công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh; biên chế việc làm; công tác thực thi công vụ công chức….

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải Quan Hoàng Việt Cường ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng và kết quả đạt được của Cục Hải quan tỉnh từ đầu năm đến nay. Đồng chí đề nghị, thời gian từ nay đến cuối năm 2024, Cục Hải quan tỉnh cần tiếp tục triển khai các giải pháp để hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu thu NSNN, trong đó chú trọng vào công tác chống thất thu; tiếp tục quan tâm điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, tăng cường công tác đối thoại với doanh nghiệp nhằm giải quyết kịp thời những vướng mắc của người dân, doanh nghiệp. Quan tâm đến công tác quy hoạch tổng thể tại Cửa khẩu quốc tế Thanh Thuỷ để tham mưu cho tỉnh các giải pháp khi thực hiện nghiệp vụ của ngành. Bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt công tác chống buôn lậu, vận chuyển hàng hoá trái phép qua biên giới. Thực hiện nghiêm các quy định của ngành; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ nhằm xây dựng lực lượng hải quan trong sạch, vững mạnh.

Đối với các kiến nghị của Cục Hải quan tỉnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đề nghị các thành viên trong đoàn công tác tiếp thu và sớm có giải pháp hỗ trợ Cục Hải quan tỉnh trong thời gian tới./.

Hải Hà – Hải Tú


Ý kiến bạn đọc