Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Viettel chi nhánh Hà Giang – 20 năm xây dựng và phát triển

17:52, 18/08/2024

 Ngày 19/8/2004, Trung tâm Viễn thông Viettel Hà Giang, tiền thân của Viettel Hà Giang ngày nay chính thức được thành lập với nhân sự ban đầu ít ỏi, cơ sở vật chất thiếu thón. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Viettel chi nhánh tỉnh Hà Giang đã trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin cùng sự phát triển của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội và góp phần vào KT-XH của tỉnh…

 

Viettel Hà Giang hiện có gần 300 cán bộ, công nhân viên, người lao động với trên 400.000 khách hàng

Sau 20 năm xây dựng và phát triển, Viettel Hà Giang hiện có gần 300 cán bộ, công nhân viên, người lao động với trên 400.000 khách hàng. Đẩy mạnh đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh, Chi nhánh Viettel Hà Giang không ngừng nỗ lực và ngày càng tối ưu hóa các sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh.

Chi nhánh Viettel Hà Giang không ngừng nỗ lực và ngày càng tối ưu hóa các sản phẩm, dịch vụ

Sự phát triển của Viettel chi nhánh tỉnh Hà Giang thể hiện tinh thần Phù Đổng, từ một Trung tâm Viễn thông nhỏ bé vươn mình trở thành một Doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin hàng đầu tại địa phương với quy mô doanh thu trên 600 tỷ đồng. Đóng góp ngân sách nhà nước trung bình hàng năm trên 10 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho gần 300 lao động tại địa phương và tạo nguồn thu nhập ổn định cho hàng nghìn đại lý, cộng tác viên toàn tỉnh. Bên cạnh đó, Viettel Hà Giang còn có những đóng góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh như: Xây dựng hạ tầng mạng lưới sâu rộng đến 11/11 huyện, thành phố, hạ tầng mạng Cố định băng thông rộng đã phủ đến 193/193 xã, phường/thị trấn, phủ sóng di động đến 95% diện tích, trong đó, phủ sóng tới 100% các Đồn Biên phòng và các xã, các thôn biên giới.

Hạ tầng mạng Cố định băng thông rộng đã phủ đến 193/193 xã, phường/thị trấn

Với sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số”, Viettel chi nhánh tỉnh Hà Giang đã triển khai các nền tảng và hạ tầng số, giải pháp chuyển đổi số tại địa phương góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ theo Nghị quyết số 18 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang về chuyển đổi số. Cùng với đó, Viettel Hà Giang luôn quan tâm, đồng hành với chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội như triển khai quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Vì em hiếu học, Trái tim cho em, Chung tay phòng chống Covid, Xây dựng nhà tình nghĩa…

Viettel Hà Giang làm tốt công tác an sinh xã hội
Viettel Hà Giang phấn đấu hoàn thành xuất sắc sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số” trong tương lai

Dấu mốc 20 năm xây dựng và trưởng thành của Viettel Hà Giang cũng là thời điểm khởi đầu cho một chặng đường mới. Tin tưởng rằng, với tinh thần sáng tạo, tiên phong, thần tốc, Viettel chi nhánh tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục phát huy những thành công, ngày càng đóng góp nhiều hơn, quan trọng hơn vào sự phát triển kinh tế xã hội, chuyển đổi số của Hà Giang và hoàn thành xuất sắc sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số” trong tương lai.

Hồng Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc