Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bế mạc Hội nghị quốc tế lần thứ 8 mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

21:49, 16/09/2024

Chiều 15/9, tại tỉnh Cao Bằng, Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 đã tổ chức Hội nghị tổng kết và thông qua một số văn kiện quốc tế.

Ban Tổ chức Hội nghị Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 8 trao quyết định cho 6 CVĐC vừa được công nhận là CVĐC toàn cầu UNESCO năm 2024

Phát biểu tổng kết hội nghị, ông Jin XiaoChi, Phó Chủ tịch Ban điều hành Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO bày tỏ sự cảm ơn đối với Chính phủ Việt Nam cũng như chính quyền các tỉnh là thành viên mạng lưới công viên địa chất toàn cầu đã chuẩn bị kỹ lưỡng để hội nghị diễn ra thành công. Với 800 đại biểu đến từ từ 19 quốc gia tham dự, các phiên họp trong những ngày qua là diễn đàn để chia sẻ tri thức, trao đổi kinh nghiệm giữa các quốc gia. Dịp này, Ban Tổ chức Hội nghị Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 8 đã trao quyết định cho 6 CVĐC vừa được công nhận là CVĐC toàn cầu UNESCO năm 2024 và một số phần thưởng khác.

Hội nghị cũng đã thông qua Tuyên bố Cao Bằng với những nội dung trọng tâm là: Nhấn mạnh tinh thần “lấy nhân dân làm trung tâm” trong các hoạt động của mạng lưới CVĐC toàn cầu

Hội nghị cũng đã thông qua Tuyên bố Cao Bằng với những nội dung trọng tâm là: Nhấn mạnh tinh thần “lấy nhân dân làm trung tâm” trong các hoạt động của mạng lưới CVĐC toàn cầu; nâng cao hiểu biết chung và toàn diện về tầm quan trọng của CVĐC toàn cầu đối với các quốc gia, dân tộc./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc