Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh họp tư vấn giải quyết đơn thư của công dân

21:35, 18/09/2024

Ngày 18/9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc họp với các sở, ngành về việc tư vấn giải quyết đơn thư của công dân. Dự họp có lãnh đạo, đại diện một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì cuộc họp nghe các ngành tư vấn giải quyết đơn thư của công dân.

Nhân dân thôn Nậm Tài, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang kiến nghị tỉnh xem xét vụ việc trước đây Ủy ban Nhân dân tỉnh đã giao đất cho Công ty TNHH Hà Châu thực hiện dự án trồng rừng, mặc dù công ty đã triển khai trồng rừng trên diện tích đất được giao, tuy nhiên chất lượng rừng trồng chưa đảm bảo theo quy trình kỹ thuật. Do đó nhân dân thôn Nậm Tài đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh thu hồi quyết định giao đất cho Công ty TNHH Hà Châu, sau đó giao lại cho nhân dân thôn Nậm Tài. Hiện nay nội dung này đang được Tòa án nhân dân thành phố Hà Giang giải quyết theo quy định pháp luật.

Đối với nội dung này Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành lập đoàn thanh tra kiểm tra thực tế về việc sử dụng đất thực hiện dự án đầu tư của Công ty TNHH Hà Châu, sau đó có báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh; Ủy ban Nhân dân thành phố hợp với nhân dân thôn Nậm Tài thông tin rõ cho người dân về chủ trương của tỉnh, đồng thời tuyên truyền giải thích để người dân hiểu rõ quy định của pháp luật về lĩnh vực đất đai

Đối với đơn kiến nghị của 3 công dân Nguyễn Tiến Nhàn, Đặng Văn Phảng, Đặng Văn Biện, cư trú tại xã Quảng Ngần và xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên đề nghị thu hồi đất đã giao cho Công ty Cổ phần đầu tư DGG, vẫn còn nhiều vướng mắc cần phải làm rõ. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giao cho các sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ sự việc để báo cáo và tham mưu cho UBND tỉnh giải pháp giải quyết dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc