Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm, tặng quà khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Bắc Mê

16:39, 15/09/2024

Tiếp tục chuyến thăm và tặng quà tại Hà Giang, chiều ngày 14/9, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Bắc Mê. Cùng đi về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Liên đoàn lao động tỉnh.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu kết luận buổi làm việc với huyện Bắc Mê.

Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã đến thăm, tặng quà cho gia đình đoàn viên công đoàn: Ban Thị Phương, Giáo viên Trường Mầm non xã Giáp Trung và gia đình ông: Nông Văn Thành, thôn Pắc mìa, thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê.

9 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn huyện Bắc Mê đã xảy ra 33 đợt thiên tai; mưa lớn, mưa đá kèm gió lốc, lũ, ngập úng, sạt lở đất đã gây ảnh hưởng về nhà ở, sản xuất nông lâm nghiệp, tài sản của Nhân dân và các công trình phúc lợi của Nhà nước tại hầu hết các xã, thị trấn cụ thể: Thiệt hại về người 11 người chết và 05 người bị thương; ảnh hưởng về nhà ở 922 nhà và tài sản; Ảnh hưởng về nông, lâm nghiệp là hơn 440ha; nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản bị mất trắng; 12 điểm trường bị tốc mái và một số thiệt hại khác... Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Mê đã phân công các thành viên đi kiểm tra tình hình thiệt hại tại các xã, thị trấn, đồng thời huy động lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. Tiến hành kiểm tra xác minh, lập biên bản, đồng thời tuyên truyền hộ gia đình khi có mưa lớn cần di dời người và tài sản đến ở nhờ gia đình anh em hàng xóm để đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Đối với các hộ có nguy cơ sạt lở đất vùi lấp cấp ủy chính quyền các cấp trong huyện đã trực tiếp đến khu vực sạt lở chỉ đạo sơ tán các hộ có nguy cơ bị sạt lở ra khỏi khu vực nguy hiểm, để đảm bảo an toàn về người và tài sản…

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang và Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chứng kiến Quỹ Tấm lòng vàng trao tiền hỗ trợ cho huyện Bắc Mê.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Mê, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã gửi lời chia sẻ sâu sắc nhất tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê đã chịu thiệt hại không nhỏ do thiên tai xảy ra trên địa bàn từ đầu năm 2024 đến nay. Đồng chí Nguyễn Đình Khang cũng biểu dương sự quyết liệt trong chỉ đạo điều hành của cấp ủy chính quyền và sự đồng thuận ủng hộ cao của người dân, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống thiên tai, từ đó đã hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Để chia sẻ một phần khó khăn với huyện Bắc Mê, dịp này Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng 500 triệu đồng từ Quỹ “Tấm lòng Việt” cho huyện để kịp thời cứu trợ thiên tai cho nhân dân.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao quà cho hộ Bàn Thị Phương

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc