Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp tục phát động ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do thiên tai

10:58, 18/09/2024

Sáng ngày 19/9, HĐND - UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

 
Lãnh đạo, CCVC huyện Mèo Vạc ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai

Tại buổi lễ, các đại biểu được thông qua lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang tham gia ủng hộ các tỉnh bão, lũ với mức ủng hộ một ngày lương; các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ theo tinh thần tự nguyện, tùy theo khả năng và lòng hảo tâm. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm những người dân tử nạn do bão số 3 gây ra.

Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức cơ quan HĐND UBND, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp đã quyên góp được trên 160 triệu đồng. Số tiền này sẽ được chuyển về Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang, góp phần giúp nhân dân sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)

* Tiếp tục chương trình thiện nguyện đến các tỉnh miền núi phía bắc, chiều ngày 18/9, Nhóm Y tế thiện nguyện thành phố Hồ Chí Minh đã trao 10 tấn nhu yếu phẩm cho thành phố Hà Giang để chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Nhóm Y tế thiện nguyện thành phố Hồ Chí Minh đã trao 10 tấn nhu yếu phẩm cho thành phố Hà Giang để chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Cụ thể, nhóm Y tế thiện nguyện thành phố Hồ Chí Minh đã trao: 2,5 tấn gạo; 133 thùng mỳ tôm;  21 thùng Cháo; 35 thùng xúc xích; 110 thùng bánh; 89 thùng thuốc; 20 thùng quần áo và nhiều vận dụng thiết yếu khác. Trao đổi với lãnh đạo thành phố Hà Giang, Nhóm Y tế thiện nguyện thành phố Hồ Chí Minh cho biết đây là những nhu yếu phẩm do Hội vận động quyên góp với mong muốn giúp bà con bị thiệt hại trong cơn bão số 3 vừa qua sớm vượt qua khó khăn trước mắt.

Lãnh đạo thành phố Hà Giang khẳng định sẽ giao các cơ quan chức năng chuyển số nhu yếu phẩm này đến tận tay những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Qua đây, lãnh đạo thành phố Hà Giang đã cảm ơn tấm lòng, sự sẻ chia của đồng bào miền Nam nói chung và Nhóm Y tế thiện nguyện thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đối với nhân dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua. Lãnh đạo thành phố Hà Giang khẳng định sẽ giao các cơ quan chức năng  chuyển số nhu yếu phẩm này đến tận tay những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 theo đúng với tinh thần, mong muốn của nhóm thiện nguyện.

Bàng Cường (TPHG)

* Chiều ngày 17/9, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình trao hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai tại huyện Quang Bình với tổng trị giá trên 300 triệu đồng.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình trao hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai tại huyện Quang Bình với tổng trị giá trên 300 triệu đồng

Tại buổi lễ, đại diện các nhà tài trợ đã trao 36 xuất hỗ trợ, mỗi xuất trị giá 5 triệu đồng cho 36 hộ gia đình tại thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành; hỗ trợ làm nhà cho 1 hộ ở thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành và 1 hộ ở thôn Tiến Yên, xã Bằng Lang, mỗi hộ 60 triệu đồng. Ngoài ra, 25 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và các nhu yếu phẩm cũng đã được trao tặng cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình, tổng giá trị các phần hỗ trợ hơn 300 triệu đồng.

 
Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang và các đơn vị tài trợ mong muốn các gia đình bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống

Chương trình trao hỗ trợ không chỉ giúp người dân vượt qua khó khăn trước mắt, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng. Thông qua sự hỗ trợ này, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang và các đơn vị tài trợ mong muốn các gia đình bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống, có nơi an cư vững chắc, tiếp tục nỗ lực vươn lên trong tương lai. Đồng thời, chương trình cũng lan tỏa thông điệp về sự chung tay của cả xã hội trong việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những người dân chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai./.

Trung Hậu (Quang Bình)

* Chiều 17/9, tại trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các đơn vị thành viên đã đến trao tiền ủng hộ Nhân dân trên địa bàn tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai do bão số 3 gây ra. Tiếp đón đoàn công tác có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các đơn vị thành viên đã trao 500 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Hà Giang khắc phục hậu quả thiệt hại sau cơn bão số 3

Đoàn công tác  đã trao 500 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Hà Giang khắc phục hậu quả thiệt hại sau cơn bão số 3. Đồng thời chia sẻ với nhân dân tỉnh Hà Giang, đặc biệt các địa phương, gia đình, cá nhân chịu ảnh hưởng trực tiếp cơn bão. Với tinh thần tương thân tương ái, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam mong muốn món quà nhỏ nhưng chứa đựng những tình cảm, nghĩa tình của người lao động dầu khí sẽ phần nào xoa dịu nỗi đau, giúp các gia đình bị thiệt hại nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Đón nhận sự sẻ chia và hỗ trợ của đoàn công tác, đồng chí Vàng Seo Cón - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trân trọng cảm ơn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã ủng hộ nguồn kinh phí hỗ trợ Nhân dân tỉnh Hà Giang khắc phục thiên tai. Từ nguồn hỗ trợ của các đơn vị, Ủy ban MTTQ tỉnh cam kết sẽ sử dụng hiệu quả, đúng mục đích.

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ tỉnh, tính hết ngày 17/9, Quỹ cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận sự ủng hộ, hỗ trợ với tổng số tiền gần 31 tỷ đồng từ Trung ương MTTQ Việt Nam và nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong, ngoài tỉnh./.

Hồng Duyên – Hải Hà

* Sáng 17/9, UBMTTQ tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận 35 triệu đồng do Cục Thuế tỉnh Hà Giang hỗ trợ để giúp nhân dân trên địa bàn tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai. Dự và tiếp nhận có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT TQ tỉnh.

Cục Thuế tỉnh Hà Giang đã phát động toàn thể cán bộ, công chức toàn ngành quyên góp ủng hộ người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Giang, đã xả ra nhiều đợt thiên tai, gây thiệt hại không nhỏ đến người, tài sản của nhà nước và nhân dân. Trong đó, đặc biệt là ảnh hưởng của cơn bão số 3, đã gây ra mưa lớn diện rộng, kèm theo lũ quét làm nhiều địa phương của tỉnh bị ngập lụt cục bộ, nhiều tuyến giao thông bị sạt lở, nhiều ngôi nhà bị ảnh hưởng, hàng trăm diện tích hoa mầu bị mất trắng, ảnh hưởng… Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, Cục Thuế tỉnh Hà Giang đã phát động toàn thể cán bộ, công chức toàn ngành quyên góp ủng hộ để khắc phục hậu quả thiên tai, nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát, hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân giảm bớt một phần khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Thay mặt Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban vận động quyên góp ủng hộ tỉnh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Vàng Seo Cón, cảm ơn những tình cảm yêu thương, chia sẻ của cán bộ, công chức, người lao động ngành Thuế Hà Giang đối với đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai. Đồng thời, mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của Cục Thế tỉnh cũng như tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp đóng góp, trao tặng, chia sẻ với tỉnh Hà Giang trong việc khắc phục hậu quả thiên tai./.  

Hồng Duyên

Nhóm thiện nguyện Tâm Trần, thành phố Hà Giang đã phối hợp với Phòng Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp - Công an tỉnh tổ chức quyên góp vận chuyển vật dụng thiết yếu, nhu yếu phẩm cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 ở xã Nàn Xỉn, huyện Xín Mần.

 

Với mong muốn chia sẻ đau thương cùng các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3 vừa qua, Nhóm thiện nguyện Tâm Trần đã kết nối và kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp từ các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh các nhu yếu phẩm thiết yếu cho bà con bị ảnh hưởng của bão. Theo đó, các đồ dùng như chăn, màn, quần áo, gạo, mì tôm, dầu ăn, bánh kẹo, giầy dép, vở viết xô chậu, xà phòng… có tổng trị giá khoảng 90 triệu đồng sẽ được Nhóm thiện nguyện Tâm Trần phối hợp với Phòng Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp - Công an tỉnh chuyển tới các hộ dân của bị ảnh hưởng lũ lụt tại xã Nàn Xỉn, huyện Xín Mần trong những ngày tới.

Nhóm thiện nguyện Tâm Trần phối hợp với Phòng Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp - Công an tỉnh tổ chức quyên góp vận chuyển vật dụng thiết yếu, nhu yếu phẩm cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 ở xã Nàn Xỉn, huyện Xín Mần

Được biết, Nhóm thiện nguyện Tâm Trần là một trong những nhóm có nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về các vùng khó khăn của tỉnh Hà Giang trong thời gian qua. Trước những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của người dân do ảnh hưởng của bão số 3. Nhóm thiện nguyện Facebook Tâm Trần mong muốn các mặt hàng này sẽ đến được tận tay những người dân đang gặp khó khăn, cần giúp đỡ, qua đó, góp phần giúp người dân ổn định cuộc sống trong thời gian tới./.

Hải Hà – Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc