Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030

14:20, 03/09/2024

Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 đang đến gần. Bám sát sự chỉ đạo của TW, Ban Chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp tỉnh Hà Giang đã chủ động xây dựng kế hoạch, phát huy trí tuệ tập thể tập trung lãnh đạo, chuẩn bị tốt nhất những điều kiện để Đại hội Đảng các cấp diễn ra thành công.

 

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp tỉnh Hà Giang

Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, ngoài việc thành lập Ban Chỉ đạo, các tiểu ban, tổ giúp việc, Tỉnh ủy Hà Giang cũng đã xây dựng kế hoạch với mốc thời gian, người phụ trách công việc cụ thể. Trong đó tập trung ưu tiên vào: Phát huy trí tuệ tập thể trong xây dựng Văn kiện đại hội các cấp, đảm bảo cụ thể hóa Văn kiện của Đảng bộ cấp trên phù hợp với thực tiễn của từng cấp và từng đơn vị; xác định những nhiệm vụ trọng tâm để có giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới sát thực tế, có tính khả thi cao. Chuẩn bị tốt công tác nhân sự, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định của Đảng, có sự kế thừa, đổi mới, phát triển liên tục và coi trọng chất lượng cán bộ. Cấp ủy khóa mới phải tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, trí tuệ, phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực, uy tín; thực sự là trung tâm đoàn kết, trong sạch vững mạnh, thống nhất về ý chí và hành động.

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu các tiểu ban và từng đồng chí trong BCH, BTV Tỉnh ủy cần phát huy tinh thần, trách nhiệm, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho Đại hội Đảng các cấp.

Theo kế hoạch đã xây dựng, trong giai đoạn hiện nay, Hà Giang sẽ tập trung đánh giá các nghị quyết làm cơ sở để xây dựng văn kiện chính trị; bám sát vào quy hoạch tỉnh đã được Chính phủ phê duyệt để xác định các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, lấy đây là nhiệm vụ cốt lõi để lãnh đạo và tổ chức thực hiện./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc