Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngân hàng máu sống kỷ niệm 10 năm thành lập

18:07, 08/09/2024

Chiều ngày 7/9, Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Hà Giang tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập. Tham dự có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh Hà Giang, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng các chi hội và đông đảo thành viên của CLB.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của CLB Ngân hàng máu sống Hà Giang đã được tặng Bằng khen và Giấy khen vì những đóng góp trong hiến máu cứu người

CLB Ngân hàng máu sống Hà Giang được thành lập ngày 11/9/2014 xuất phát từ phong trào hiến máu tình nguyện và tâm tư nguyện vọng của cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên trong việc sẵn sàng là kho máu sống để cứu người bất cứ lúc nào khi cần, với thông điệp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Qua 10 năm thành lập, hiện CLB có trên 2.800 thành viên. Thực hiện phương châm “người bệnh cần máu, đã có chúng tôi – mọi lúc, mọi nơi”, khi nhận được thông tin có bệnh nhân cần truyền máu khẩn cấp, các thành viên CLB luôn sẵn sàng đến tận nơi để hiến máu cứu người; các thành viên CLB đã tích cực tham phong trào hiếu máu tình nguyện… Qua đó đã hiến được 1.420 đơn vị máu cho các bệnh viện từ tỉnh đến huyện; góp phần tích cực khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của CLB Ngân hàng máu sống Hà Giang đã được tặng Bằng khen và Giấy khen vì những đóng góp trong hiến máu cứu người

Tại buổi kỷ niệm, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của CLB Ngân hàng máu sống Hà Giang đã được tặng Bằng khen, nhiều cá nhân được Sở Y tế tặng Giấy khen vì những đóng góp trong hiến máu cứu người nói riêng, ngành Y tế nói chung.

Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc