Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra tình hình sạt lở tại Bắc Quang

17:13, 30/09/2024

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đã xuống kiểm tra trực tiếp tại khu vực sạt lở tại km 51+500 Quốc lộ 2 đoạn thuộc xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang; kiểm tra thực tế tại khu vực xảy ra lũ quét tại thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường.

 Đây là 2 khu vực bị thiệt hại nặng nhất tại xã Việt Vinh, làm thiệt hại về người và nhiều tài sản của nhân dân. Có 8 ngôi nhà tại thôn Thượng Mỹ bị vùi lấp hoàn toàn, toàn bộ tài sản của người dân không kịp sơ tán.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra thực tế khu vực có nguy cơ sạt lở cao tại thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long yêu cầu huyện Bắc Quang, các lực lượng tại chỗ ưu tiên huy động máy móc, nhân lực để tập trung tìm kiếm người còn đang bị mất tích. Chỉ đạo lực lượng y tế tập trung cứu chữa người bị thương. Đối với các hộ bị mất hoàn toàn nhà cửa đề nghị huyện Bắc Quang cần triển khai cấp bách các giải pháp ổn định cuộc sống người dân. Đảm bảo không gia đình nào nằm trong vùng nguy cơ sảy ra sạt lở, lũ quét ở lại nhà khi có mưa lũ và phải đảm bảo cuộc sống cho các hộ ở nơi ở tạm thời. Đoàn công tác của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đang tiếp tục kiểm tra đánh giá chi tiết trong thời gian sớm nhất để báo cáo UBND tỉnh và các cơ quan chức năng xây dựng phương án về chỗ ở và sinh hoạt cho các hộ dân đến vị trí mới để đảm bảo an toàn, sớm ổn định cuộc sống./.

Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc