Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc tại huyện Đồng Văn

17:24, 20/09/2024

Sáng ngày 20/9, đồng chí Hoàng Gia Long – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Đồng Văn về kiểm tra công tác thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tại huyện Đồng Văn năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị

Trong năm 2024, UBND huyện Đồng Văn đã tập trung chỉ đạo và cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được UBND tỉnh giao về cải cách thủ tục hành chính. Trong đó đã thành lập Tổ công tác cải cách TTHC của Chủ tịch UBND huyện đã lồng ghép tổ chức kiểm tra công tác cải cách TTHC được 12/19 xã, thị trấn; quan tâm đầu tư về trang thiết bị, cơ sở vật chất, thuê trụ sở hoạt động của Bộ phận một cửa cấp huyện tại trụ sở Bưu điện huyện đảm bảo thực hiện nhiệm vụ. Đã ban hành quyết định ủy quyền giải quyết TTHC của UBND huyện cho Phòng Tư pháp, Phòng Lao động - TBXH, Phòng Giáo dục và Đào tạo theo đúng văn bản chỉ đạo của tỉnh. Trong 9 tháng đầu năm 2024, chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp huyện Đồng Văn được đánh giá xuất sắc với 90,67 điểm; tỷ lệ hồ sơ TTHC đã giải quyết đúng hạn đạt 99,53% tỷ lệ hồ sơ TTHC đang giải quyết đúng hạn đạt 95,56%.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Gia Long - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện CCHC của huyện Đồng Văn. Đồng thời đề nghị huyện cần sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế đoàn công tác đã chỉ ra nâng cao chất lượng, hiệu quả tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã.

Các đại biểu dự Hội nghị

Trong thời gian tới, huyện Đồng Văn sẽ tiếp tục  đôn đốc, triển khai thực hiện các nhiệm vụ tỉnh giao về công tác cải cách TTHC. Tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách TTHC tại các cơ quan, đơn vị của huyện, UBND các xã, thị trấn theo kế hoạch, phấn đấu kiểm tra xong trong tháng 11 năm 2024. Tăng cường các giải pháp về công khai minh bạch gắn với trách nhiệm giải trình của các cơ quan giải quyết TTHC khi để xảy ra tình trạng hồ sơ bị quá hạn. Thường xuyên cập nhật kịp thời các TTHC mới ban hành, bãi bỏ, bổ sung, thay thế tại các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và đăng tải lên Trang thông tin điện tử của huyện phục vụ cho việc tra cứu. Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo đúng quy định, đảm bảo nhận đúng, nhận đủ thành phần hồ sơ theo đúng quy trình được cấp có thẩm quyền ban hành.

Việt Anh (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc