Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra tại huyện Quang Bình

17:44, 11/09/2024

Sáng ngày 11/9, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đi kiểm tra thực tế và chỉ đạo trực tiếp về việc ứng phó với tình hình mưa, lũ tại huyện Quang Bình. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh; lãnh đạo huyện Quang Bình.

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra thực tế tại thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đã đến kiểm tra thực tế tại thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành, huyện Quang Bình. Đây là thôn hiện nay đang bị thiệt hại nặng nề do hoàn lưu cơn bão số 3. Toàn thôn có 86 hộ; trong đó có 36 hộ nằm vùng nguy hiểm đã được di rời đến nơi an toàn.

Hiện thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành có 5 nhà bị đổ sập hoàn toàn

Qua khảo sát thực tế, hiện thôn Đồng Tâm có 5 nhà bị đổ sập hoàn toàn; nhiều diện tích hoa màu, cây cối bị vùi lấp do sạt lở đất đá; giao thông bị chia cắt.

Nhiều diện tích hoa màu, cây cối bị vùi lấp do sạt lở đất đá; giao thông bị chia cắt

Trước tình hình trên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trước hết ghi nhận sự nỗ lực, chủ động theo tinh thần "4 tại chỗ" của cấp ủy, chính quyền Quang Bình trong việc ứng phó với các tình huống sau bão số 3. Đã kịp thời di chuyển người dân vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn nên không bị thiệt hại về người. Đồng thời nhấn mạnh, tình hình mưa lũ hiện nay đang diễn ra hết sức phức tạp, chính vì vậy huyện Quang Bình và mỗi người dân phải chủ động cập nhật tin tức về diễn biến thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng và cảnh báo từ các cơ quan chức năng của tỉnh. Triển khai các phương án để ứng phó kịp thời khi có các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ, gây thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân cũng như Nhà nước.

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do thiên tai 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long cũng yêu cầu huyện Quang Bình cần quan tâm ổn định nơi ăn, chỗ ở cho các hộ đã được di rời. Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện ở các khu vực trọng điểm xung yếu để sẵn sàng triển khai xử lý kịp thời các tình huống phát sinh. Đảm bảo ứng trực 24/24h; huy động lực lượng tập trung khắc phục hậu quả thiên tai với tinh thần khẩn trưởng, kịp thời, an toàn, đảm bảo hạn chế thiệt hại đến mực thấp nhất./.

 Hải Tú- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc