Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tỉnh Hà Giang và tỉnh Lâm Đồng đã kêu gọi xã hội hóa xây dựng cây cầu cứng tại huyện Bắc Quang được gần 7 tỷ đồng

10:32, 18/09/2024

Vào ngày 15/9, Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng đến hỗ trợ đồng bào vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 ở tỉnh Hà Giang, sau đi kiểm tra thiệt hại thực tế, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất với lãnh đạo tỉnh Hà Giang tổ chức phát động xã hội hóa xây dựng cây cầu cứng thôn Tân Điền, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang. Tại trụ sở Tỉnh ủy Hà Giang Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học đã trao ủng hộ 2 tỷ đồng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng để giúp xây dựng cây cầu và kêu gọi các cơ quan báo chí của 2 địa phương phát động xã hội hóa đóng góp xây cầu. Sau hai ngày phát động, một số cơ quan báo chí trung ương và Lâm Đồng đã huy động được số tiền hơn 5 tỷ đồng và Tập đoàn Đèo Cả đã nhận thiết kế công trình.

Cầu sắt Tân Điền là cây cầu độc đạo dẫn từ Quốc lộ 279 vào xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang

Trước những thiệt hại về thiên tai gây ra đối với tỉnh Hà Giang, phát huy truyền thống tương thân tương ái của hai tỉnh kết nghĩa, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học - Trưởng đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất với lãnh đạo tỉnh Hà Giang: Hai tỉnh sẽ phát động xã hội hóa xây dựng cây cầu cứng tại thôn Tân Điền, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang, thay thế cho cây cầu treo hiện tại đã xuống cấp. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã trao trực tiếp số tiền 2 tỷ đồng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng để hỗ trợ xây dựng cầu Tân Điền, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang đã xuống cấp. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng ủng hộ kinh phí để cây cầu này sớm được xây dựng mới, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân xã Kim Ngọc huyện Bắc Quang và các địa phương lân cận có cây cầu cứng vững chắc, phục vụ việc đi lại thăm thân, giao lưu, trao đổi hàng hóa phát triển kinh tế, xã hội.

Qua khảo sát thực tế, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất với lãnh đạo tỉnh Hà Giang tổ chức phát động xã hội hóa xây dựng cây cầu cứng thôn Tân Điền, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang

Sau gần 2 ngày phát động, với sự vào cuộc tích cực của cơ quan truyền thông tỉnh Lâm Đồng và Báo Tuổi trẻ, đến hết ngày 16/9, theo thống kê sơ bộ đã có hơn 4,7 tỷ đồng của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng ủng hộ để xây dựng cầu Tân Điền tại tỉnh Hà Giang theo lời kêu gọi của Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng. Như vậy, cùng với 2 tỷ đồng mà đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng trao trực tiếp tại tỉnh Hà Giang, tổng số tiền ủng hộ để xây dựng cầu Tân Điền đã được hơn 6,7 tỷ đồng.

Sau 25 năm khai thác, cây cầu đã xuất hiện vết vứt móng trụ cầu, đứt cáp, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Cầu sắt Tân Điền hiện tại là cây cầu độc đạo dẫn từ Quốc lộ 279 vào xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang, có chiều dài 178m, rộng 3m, sau 25 năm khai thác, cây cầu đã xuất hiện vết vứt móng trụ cầu, đứt cáp, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông qua đây./.

Đình Anh – Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc