Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trường THCS Lê Quý Đôn khai giảng năm học mới và kỷ niệm 10 năm thành lập trường

22:12, 04/09/2024

Sáng ngày 4/9, Trường THCS Lê Quý Đôn tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025 và Kỷ niệm 10 năm thành lập trường (2014 - 2024). Dự Lễ khai giảng và Kỷ niệm có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh; đồng chí Chúng Thị  Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Hà Giang cùng đại diện một số cơ quan, ban ngành và chính quyền địa phương và các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo, giáo viên của nhà trường.

Quang cảnh Lễ khai giảng và Kỷ niệm 10 năm thành lập trường
Các đại biểu dự Lễ khai giảng và kỷ niệm 10 năm thành lập trường

Trường THCS Lê Quý Đôn được thành lập năm 2014. Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã không ngừng đổi mới, khắc phục mọi khó khăn ra sức thi đua phấn đấu xây dựng nhà trường ngày một lớn mạnh. Theo đó, về quy mô trường lớp, từ khi thành lập nhà trường chỉ có 4 lớp và 117 học sinh; đến nay, nhà trường đã có 11 lớp và 393 học sinh. Trong công tác quản lý điều hành, nhà trường đã có nhiều đổi mới nhằm xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, có cạnh tranh công bằng trong học tập; xây dựng chương trình theo định hướng giáo dục mở; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, lấy chất lượng giáo dục mũi nhọn làm nền tảng; đáp ứng yêu cầu của phụ huynh, học sinh.

Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang đánh trống khai giảng năm học mới 

Có thể thấy, trải qua 10 năm phát triển, nhà trường đã xây dựng và được khẳng định là một đơn vị giáo dục chất lượng cao, đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ; các kỹ năng cơ bản; phát triển năng lực cá nhân; tính năng động, sáng tạo, tự chủ. Trong 10 năm liền, trường luôn đạt danh hiệu tập thể xuất sắc, nhiều lần được nhận cờ thi đua; Bằng khen của Bộ GD&ĐT; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Là đơn vị dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và là trường học đầu tiên của thành phố đạt chuyển đổi số ở mức độ 3. Trong 3 năm học gần đây, tỷ lệ học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp đều đạt trên 95%, nhà trường luôn duy trì vị trí đứng đầu về số lượng học sinh giỏi trong thành phố và toàn tỉnh ở khối THCS. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào Trường THPT Chuyên của tỉnh luôn ở tốp đầu với nhiều học sinh đạt thủ khoa các lớp chuyên và nhiều học sinh được tuyển thẳng vào chuyên Ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, lãnh đạo thành phố Hà Giang chúc mừng và biểu dương những thành tích của các thế hệ thầy và trò Trường THCS Lê Quý Đôn đã đạt được trong chặng đường 10 năm qua. Phát huy thành tích đạt được, lãnh đạo thành phố Hà Giang đề nghị trong những năm học tiếp theo, nhà trường cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, tập trung đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đổi mới mạnh mẽ phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; chú trọng công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi ở tất cả các khối lớp, các bộ môn; phấn đấu có nhiều giáo viên giỏi, học sinh giỏi các cấp, góp phần xây dựng Trường THCS Lê Quý Đôn phát triển vững mạnh xứng đáng với niềm tin yêu của các bậc phụ huynh và các em học sinh./.

Đình Anh – Hải Hà


Ý kiến bạn đọc