Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ Chuyển đổi số

17:13, 28/03/2022

Xác định nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng hàng đầu trong quá trình chuyển đổi số, hiện nay, tỉnh Hà Giang đã và đang tập trung đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn bài bản để có được đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cán bộ chuyên môn có đủ năng lực, trình độ để phục vụ cho chuyển đổi số.

 

Công tác phát triển nguồn nhân lực cần được triển khai quyết liệt

Hiện nay tổng số cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh là 26.289 người, trong đó số cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách, phụ trách công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh là 1.330 người, chiếm trên 5%. Chính vì vậy, công tác phát triển nguồn nhân lực cần được triển khai quyết liệt. Cụ thể, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về Chuyển đổi số cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; đào tạo và chuyển giao cho đội ngũ cán bộ cũng như người dân về chuyển đổi số một cách thiết thực, hiệu quả.

Hiện nay tổng số cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh là 26.289 người

Theo kế hoạch, năm 2022 này, sẽ đào tạo về chuyển đổi số cho 4.330 người. Trong đó, cán bộ  lãnh đạo, quản lý các cấp 1.544 người; cán bộ, công chức, viên chức chuyên môn 2.396 người; đào tạo chuyển giao cho cán bộ Đoàn Thanh niên chuyên trách 145 người. Cùng với đó, đào tạo sản phẩm chuyển đổi số cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh; bồi dưỡng cho đội ngũ viên chức có nhiệm vụ phổ cập nhận thức về chuyển đổi số cho người dân và đào tạo chuyên gia về chuyển đổi số.

Theo kế hoạch, năm 2022 này, sẽ đào tạo về chuyển đổi số cho 4.330 người

Để đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả chuyển đổi số của tỉnh, thời gian tới, cùng với đầu tư về cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ hiện đại, các giải pháp kỹ thuật tiên tiến thì việc đầu tư đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng sẽ là một trong những giải pháp căn cơ, quan trọng hàng đầu được tỉnh ta quyết tâm và quyết liệt thực hiện.

Hải Yến- Hồng Quang


Ý kiến bạn đọc