Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giao ban quý I giữa Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội

12:07, 31/03/2022

Ngày 30/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang và các Tổ chức Chính trị-Xã hội Hà Giang tổ chức Hội nghị giao ban, đánh giá công tác thực hiện nhiệm vụ Quý I, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác hội trong Quý II/2022. Đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, đồng chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Trong Quý I/2022 Ủy ban MTTQ và các tổ chức Chính trị xã hội đã đạt được những thành tích nhất định trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, cụ thể như: Đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và tuyên truyền, kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước. Chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, gắn với phục hồi KTXH; Tổ chức các phong trào thi đua, tăng cường vai trò của người có uy tín trong cộng đồng. Huy động tốt các nguồn lực xã hội để thăm hỏi, chúc tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng; hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội năm 2022... Vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách phát luật của Nhà nước, tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, nghị quyết của tỉnh. Trong quý I, tại Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra tại Hà Nội, đoàn đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Giang đã có 02 chị được bầu vào BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam và có 01 công trình được lựa chọn vinh danh tại đại hội. BTV Tỉnh đoàn Hà Giang đã phối hợp với Tổ thanh niên Chuyển đổi số Tập đoàn FPT tổ chức khởi động triển khai thực hiện Chương trình Chuyển đổi số trong đoàn viên thanh niên năm 2022...

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong quý I mà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trong toàn tỉnh cần khắc phục. Trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động ở cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Phấn đấu mỗi tổ chức MTTQ, tổ chức chính trị xã hội ở cơ sở là người bạn đồng hành tin cậy, không thể thiếu của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Chủ động nắm bắt tình hình dư luận đoàn viên, hội viên và nhân dân để định hướng dư luận, phối hợp với các địa phương giải quyết ngay những bức xúc, nổi cộm của nhân dân ngay tại cơ sở, tránh tình trạng đơn thư vượt cấp, kéo dài. Quan tâm tổ chức các hoạt động để góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa đặc sắc, tốt đẹp của các dân tộc, xây dựng đời sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng yêu cầu: MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần: Tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở để dân được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra và hưởng lợi; Tập trung nâng cao chất lượng các phong trào thi đua của MTTQ tỉnh và các Tổ chức chính trị xã hội, gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Vận động nhân dân, hội viên, đoàn viên thực hiện quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19; triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của BTV, BCH Đảng bộ trong nhiệm kỳ này như: Chương trình xây nhà cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở giai đoạn 2; Nghị quyết về cải tạo vườn tạp; Chỉ thị 09 của BTV Tỉnh ủy về xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong đồng bào các dân tộc thiểu số; Chương trình chuyển đổi số… Tăng cường vai trò giám sát của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Nâng cao chất lượng giám sát của Ban giám sát cộng đồng dân cư, tích cực tham gia xây dựng đảng và bộ máy chính quyền trong sạch vững mạnh ngay từ cơ sở. /.

Đình Anh- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc