Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đẩy mạnh phát triển thương mại dịch vụ, du lịch

16:49, 03/05/2022

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, cùng với quan tâm phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, thì Hà Giang còn có nhiều cơ chế, chính sách để thúc đẩy thương mại, dịch vụ, du lịch phát triển. Từ đó, đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, từng bước tạo sự bứt phá, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân.

1

Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Để phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, thúc đẩy thương mại, dịch vụ, du lịch phát triển, thời gian qua tỉnh Hà Giang đã tập trung huy động, lồng ghép các chương trình, dự án. Tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia đầu tư kinh doanh, sản xuất trên địa bàn. Ngoài ra các cấp, ngành của tỉnh đã nỗ lực, hỗ trợ đưa các sản phẩm trên Sàn giao dịch thương mại điện tử; giúp nhiều doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh có thêm cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ. Do đó, mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch covid -19 nhưng doanh thu từ thương mại, dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh bắt đầu có sự tăng trưởng trở lại. Riêng trong 4 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ toàn tỉnh đạt trên 4.400 tỷ đồng, tăng 6,38% so với cùng kỳ. Thu hút trên 740.000 lượt khách du lịch, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2021. Hoạt động vận tải đảm bảo đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại của nhân dân với doanh thu vận tải đạt trên 216 tỷ đồng, tăng trên 5% so với cùng kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh một số giải pháp cụ thể

Với mục tiêu đưa Hà Giang trở thành tỉnh phát triển thương mại, dịch vụ, nông nghiệp đặc trưng hàng hóa, đến năm 2030 là tỉnh có kinh tế xã hội phát triển khá trong khu vực trung du miền núi phía Bắc. Tại hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII được tổ chức đầu tháng 4 vừa qua. Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số giải pháp cụ thể. Trong đó cần lưu ý đến vấn đề giá cả phải được kiểm soát, vừa sản xuất vừa tiêu thụ sản phẩm; chú ý khâu thương mại, dịch vụ. Tập trung quan tâm đến đảm bảo du lịch an toàn; tua, tuyến, dịch vụ, để tạo ấn tượng tốt đẹp đối với khách du lịch khi đến với Hà Giang.

Phấn đấu đến hết năm 2022 thu hút 1,5 triệu lượt khách du lịch, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 11%

Bằng những giải pháp cụ thể cùng tiềm năng lợi thế sẵn có, tỉnh Hà Giang đang đẩy mạnh bứt phá về thương mại, dịch vụ, du lịch. Xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và bản sắc. Phấn đấu đến hết năm 2022 thu hút 1,5 triệu lượt khách du lịch, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 11% và đến năm 2025 du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh./.

Văn Hương- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc