Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các trường học chủ động ứng phó thiên tai trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

18:07, 11/06/2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra vào đầu tháng 7. Đây là thời điểm thời tiết diễn biến phức tạp, mưa, lũ thường xảy ra. Đặc biệt, tại vùng cao, nguy cơ lũ ống, lũ quét rất khó lường. Vì vậy, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng phương án ứng phó với tinh thần: Không để học sinh vì hoàn cảnh khó khăn, điều kiện thời tiết không đến được điểm thi.

Các trường học chủ động ứng phó thiên tai trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Ảnh minh họa

Là địa phương có mưa lũ diễn biến phức tạp. Do vậy, hiện nay song song với việc ôn tập cho 808 em học sinh của nhà trường tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trường THPT Quản Bạ, huyện Quản Bạ đã chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó với thiên tai bất thường có thể xảy ra, trong đó lên các phương án đưa, đón thí sinh và bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt gần các điểm thi cho những thí sinh nằm trong vùng có nguy cơ cao về lũ lụt; đồng thời chuẩn bị các phương tiện ứng trực kịp thời khi có hiện tượng thời tiết cực đoan, bão lũ, sạt lở… trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Tương tự, tại trường THPT Linh Hồ, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên cũng là một trong những điểm thi thường xuyên bị ngập lụt các tuyến đường nếu có mưa lớn xảy ra. Do vậy, nhà trường cũng rà soát, xây dựng phương án cụ thể nhằm chủ động ứng phó với những tình huống như: mưa lớn, gió mạnh, ngập lụt… có thể xảy ra trong thời gian chuẩn bị và tổ chức kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức 1 hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì với 32 điểm thi, 270 phòng thi chính thức và  6.208 thí sinh đăng ký dự thi. Hiện nay, cùng với các phương án đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, các phương án đảm bảo về thiên tai đã được các trường THPT lên phương án để không bị động. Về cơ bản, thời điểm này học sinh vẫn cần tập trung ôn tập tốt để đạt kết quả cao cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.../.

Hải Hà - Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc