Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo nhanh chóng giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án đô thị xanh

17:25, 18/06/2022

Hiện nay, tại Dự án đô thị xanh trên địa bàn thành phố Hà Giang, vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo các sở, ngành và thành phố phối hợp, tập trung giải quyết những vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho Dự án. 

 

Dự án đô thị xanh trên địa bàn TP Hà Giang, vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng

Trong những tháng đầu năm, UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố phối hợp, tập trung tháo gỡ, khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn, nhất là Dự án đô thị xanh, đang được triển khai tại thành phố Hà Giang. Chỉ đạo Ban điều phối chương trình CPRP và Ban Quản lý dự án làm việc với nhà thầu thi công, thống nhất tiếp tục thi công công trình theo hồ sơ thiết kế điều chỉnh đã được phê duyệt; phối hợp với các đơn vị thống nhất phương án di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi thi công. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo các ngành và thành phố Hà Giang, khẩn trương hoàn tất các thủ tục về đầu tư, xây dựng, môi trường, giải phóng mặt bằng; giải quyết các khó khăn vướng mắc trong đấu thầu, xin ý kiến không phản đối của Nhà tài trợ để dự án tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Hoàn thiện hồ sơ thanh toán sau khi có khối lượng được nghiệm thu, gửi Kho bạc Nhà nước làm thủ tục kiểm soát chi, không để tồn đến cuối năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các ngành, đơn vị làm tốt công tác thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giải phóng mặt bằng, để thực hiện các hạng mục công trình của Dự án đô thị xanh, đúng tiến độ cam kết. Các nhà thầu thi công huy động máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng mỹ quan công trình./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc