Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nhà báo kết nối những niềm vui

17:58, 19/06/2022

Thường xuyên tác nghiệp tại cơ sở, thấy và thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của một bộ phận người dân trong tỉnh. Do đó, ngoài làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhà báo Trần Đình Anh cùng đồng nghiệp tại Đài PT-TH Hà Giang đã kết nối với các tổ chức, cá nhân hảo tâm để đầu tư xây dựng nhiều cây cầu, điểm trường cho bà con vùng sâu, vùng biên giới của Hà Giang.

 

Cuộc nói chuyện giữa bác sỹ Lương Thị Hiền, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thanh Thủy với Nhà báo Đình Anh qua Zalo

Khu cách ly xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, vào thời điểm tháng 2/2020 thực hiện quản lý, theo dõi sức khỏe cho gần 50 công dân được cách ly phòng chống dịch covid 19. Ngày đó, tại khu cách ly có vô vàn sự thiếu thốn về cơ sở vật chất đến đồ dùng cá nhân hàng ngày cho các công dân. Đến cơ sở và thấu hiểu điều đó, Nhà báo Đình Anh đã kết nối với các tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm đưa đến đây nhiều phần hàng hỗ trợ phòng chống dịch bệnh.

Những chuyến hàng được chuyển đến Khu cách ly xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên

Trong những thời điểm dịch covid 19 bùng phát, hơn 30 nghìn chiếc khẩu trang, hàng trăm bộ quần áo y tế chống dịch, hàng nghìn chai nước sát khuẩn, các đồ dùng sinh hoạt thiết yếu khác, 70 téc chứa nước và nhà lều mái tôn đã được Nhà báo Đình Anh kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ để trao tặng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Nhà báo Đình Anh- Đài PT-TH tỉnh Hà Giang

Không chỉ kêu gọi hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch covid 19, Nhà báo Đình Anh còn nỗ lực làm tốt vai trò cầu nối kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ xây dựng 6 cây cầu cứng, 2 điểm trường, làm nhà ở cho 2 hộ dân tại huyện Vị Xuyên và Mèo Vạc; trao tặng gần 10 nghìn áo ấm cho học sinh vùng cao và 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3,5 triệu đồng cho học sinh mồ côi.

Nhà báo Đình Anh kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ rất nhiều phần quà trao tặng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Hơn 20 năm trong nghề báo, gần 10 năm làm thiện nguyện, hàng năm nhà báo Đình Anh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, phóng viên phòng Thời sự. Anh luôn tham gia tích cực các cuộc thi nghiệp vụ của Trung ương, của tỉnh và đã có 1 giải Bạc Liên hoan truyền hình toàn quốc cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp, ngành trao tặng. Cùng với đó là sự ghi nhận của cơ sở trong công việc thiện nguyện.

Hơn 20 năm trong nghề báo, gần 10 năm làm thiện nguyện, nhà báo Đình Anh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Điểm trường còn đang còn ngổn ngang xây dựng, nhưng chỉ nay mai thôi, những học sinh sẽ được học trong ngôi trường khang trang, để cùng các cô giáo viết tiếp những ước mơ. Đó cũng chính là mong muốn của những nhà báo, họ không chỉ “mắt sáng, lòng trong, bút sắc” mà còn nặng nghĩa với nhân dân.

Nhà báo Đình Anh nỗ lực làm tốt vai trò cầu nối kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ xây dựng 6 cây cầu cứng

Hoài Nam- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc