Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ trong hoạt động hành chính

16:46, 03/09/2022

Với quyết tâm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong thời gian tới, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các cấp, các ngành cần nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

 

Triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp, giải pháp, kế hoạch nâng cao chất lượng công tác CCHC

Trong những tháng đầu năm 2022, tỉnh Hà Giang đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp, giải pháp, kế hoạch nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, khắc phục tồn tại hạn chế trong việc đánh giá chỉ số cải cách hành chính hàng năm; tập trung nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến. Tổ chức 17 lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cải cách hành chính cho cán bộ, công chức tại 6 huyện gồm: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, Quang Bình và Bắc Quang, với gần 2 nghìn học viên tham gia. Thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, trong đó tập trung vào một số chỉ số thành phần như: Gia nhập thị trường, chi phí thời gian, cạnh tranh bình đẳng. Chất lượng dịch vụ công được cải thiện đáng kể.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI

Thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho 1.566 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 80,02%; mức độ 3 cho 151 thủ tục hành chính. Trong tháng 8, toàn tỉnh đã tiếp nhận 130.732 hồ sơ, trong đó tỷ lệ tiếp nhận trực tuyến đạt 43,58%. Tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,47%. Để tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác cải cách hành chính, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các cấp, các ngành nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Trong tháng 8, toàn tỉnh đã tiếp nhận 130.732 hồ sơ, trong đó tỷ lệ tiếp nhận trực tuyến đạt 43,58%

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo các ngành, các huyện, thành phố chủ động hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi, đúng quy định. Hoàn thành và công bố chỉ số DDCI về năng lực cạnh tranh cấp huyện, thành phố và Sở ngành. Phối hợp với các tổ chức triển khai sáng kiến nhằm cải thiện điều kiện tiếp cận dịch vụ hành chính công cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Bắc Quang và Xín Mần./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc