Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung Ương thăm, tặng quà và chúc tết tại Hà Giang

19:36, 08/01/2023

Chiều 8/1, đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đoàn kinh tế quốc phòng 313, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Đội quy tập hài cốt liệt sỹ lâm thời và các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại tỉnh Hà Giang. Cùng đi với đoàn có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa 15 tỉnh Hà Giang; đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

 

Đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nói chuyện khi đến thăm Hà Giang

Đến thăm, nói chuyện với các cán bộ, chiến sỹ và các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang, đồng chí Trần Tuấn Anh, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương biểu dương kết quả đạt được trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2022 của tỉnh Hà Giang và đề nghị địa phương tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp đã gây dựng, phát huy nội lực để phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, cần chú trọng phát triển tốt kinh tế biên mậu. Đồng chí mong muốn cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phát huy phẩm chất quý báu của người lính Cụ Hồ để giữ vững chủ quyền biên giới, đảm bảo an ninh trật tự giúp cho người dân có cuộc sống bình yên, phát triển kinh tế.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà chúc tết các đơn vị

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh đề nghị các cấp, ngành của tỉnh Hà Giang tiếp tục quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động để có sự hỗ trợ kịp thời. Đặc biệt là chăm lo tốt cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau, đảm bảo người người, nhà nhà đều đón Tết Nguyên đán an vui, đầm ấm. Nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh đã trao tặng 200 suất quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang./.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang, đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và đoàn công tác cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã đến dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên tại điểm cao 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

 

Đoàn công tác Ban Kinh tế TW và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Đền thờ các anh hùng Liệt sỹ 468

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao các Anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng máu, xương, tuổi xuân cho Tổ quốc. Riêng tại mặt trận Vị Xuyên, với tinh thần “Sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử”, hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Trưởng Ban kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cùng đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh nguyện mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn; sống, chiến đấu, lao động, học tập và làm việc xứng đáng với những tấm gương sáng ngời về lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước của các anh hùng liệt sĩ; quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Đình Anh - Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc