Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị trực tuyến đánh giá tiến độ, kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công

14:36, 14/04/2023

Ngày 14/4, UBND Tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh, nghe các Chủ đầu tư được giao kế hoạch vốn từ 200 tỷ đồng trở lên, báo cáo tình thực hiện các dự án đầu tư và tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023. Đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Hoàng Gia Long, Trần Đức Quý, Hà Thị Minh Hạnh, và Lãnh đạo một số sở, ngành, Ban quản lý Dự án của tỉnh. Chủ tịch UBND, Giám đốc các Ban quản lý dự án và các phòng, ban của các huyện, thành phố tại các điểm cầu Truyền hình trực tuyến.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo tại hội nghị nêu, tính đến hết ngày 13/4/2023, tổng số vốn đã giải ngân bao gồm cả kế hoạch vốn kéo dài thời gian thực hiện năm 2022 sang 2023, nhưng không bao gồm nguồn thu sử dụng đất và giao tăng nhiệm vụ thu là: trên 776 tỷ đồng, đạt 10,5% kế hoạch. Cụ thể: Tổng số vốn đã giải ngân năm 2023 là 659 tỷ đồng, đạt 10,8% kế hoạch. Giải ngân kế hoạch vốn kéo dài 03 Chương trình mục tiêu quốc gia: trên 105 tỷ đồng, đạt 9,9% so với kế hoạch. Đối với 15 Chủ đầu tư có kế hoạch vốn năm 2023 từ 200 tỷ trở lên, hiện đã giải ngân được trên 707 tỷ đồng, đạt 11,14% kế hoạch...

Nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn năm 2023. Ngay từ đầu năm UBND tỉnh đã ban hành 08 văn bản, thông báo kết luận về đẩy nhanh tiến độ thi công, thực hiện và giải ngân các nguồn vốn Ngân sách nhà nước năm 2023... Tuy nhiên, do công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ triển khai của các chủ đầu tư và các nhà thầu còn chậm nên tiến độ giải ngân nhìn chung còn thấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Sau khi nghe các chủ đầu tư, Chủ tịch UBND các huyện báo cáo thực trạng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu: Các chủ đầu tư nêu cao trách nhiệm người đứng đầu quyết liệt, chủ động, tích cực, sát sao, cụ thể, thực sự vào cuộc và theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao hướng dẫn xử lý, thảo gỡ vướng mắc, khó khăn một cách kịp thời, hiệu quả. Tăng cường kiểm tra hiện trường để xử lý ngay các tồn tại, bất cập, trực tiếp chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu: Thủ trưởng các sở, ban, ngành các chủ đầu tư làm tốt công tác phối hợp giải quyết công việc, giải quyết tốt công tác giải phóng mặt bằng. Quan tâm đến vấn đề tạm ứng vốn phải hoàn thiện thủ tục và thanh toán khối lượng theo số lượng đã tạm ứng, đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, nhất là các dự án có số vốn đầu tư lớn, các dự án ODA, nhằm đẩy nhanh tình hình thực hiện và công tác giải ngân đảm bảo giải ngân vốn đầu tư toàn tỉnh đến hết năm 2023 đạt 100%. Chủ đầu tư chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân, theo dõi đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công; Xây dựng hoàn thiện các quy hoạch phân khu để tiến hành bán đấu giá đất.

Đình Anh - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc