Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị đánh giá tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

16:23, 17/05/2023

Sáng ngày 17/5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến nghe các chủ đầu tư báo cáo tình hình thực hiện các dự án đầu tư và tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 – Phiên họp lần thứ 3. Tham dự hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý; Hà Thị Minh Hạnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì Hội nghị

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư: Tính đến ngày 15/5/2023 tổng số vốn đã giải ngân bao gồm cả kế hoạch vốn kéo dài thực hiện năm 2022 sang năm 2023 là trên 1.286 tỷ đồng, đạt 16,99% kế hoạch. Số giải ngân kế hoạch vốn kỳ này so với phiên họp lần thứ 2 tăng gần 152 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, chủ đầu tư đã báo cáo nguyên nhân khiến tiến độ giải ngân đầu tư công, các dự án chậm tiến độ; các khó khăn vướng mắc và kiến nghị giải pháp để tháo gỡ; đồng thời cam kết tiến độ giải ngân từ nay đến cuối tháng 6/2023.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các cấp, các ngành cần phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất. Kiên quyết cắt giảm vốn bố trí các công trình quyết toán nhưng không thể thanh toán để điều chuyển sáng các công trình có tiến độ, khối lượng thi công, nhất là các công trình trọng điểm có sức lan tỏa và ưu tiên những công trình hạ tầng biên giới để sớm đưa vào hoạt động. Đối với các chủ đầu tư cũng cần thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp giải ngân vốn đầu tư công. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các sở, ngành rà soát những điểm mỏ có đủ điều kiện khai thác vật liệu xây dựng thông thường để cho phép khai tác phục vụ các dự án; đẩy nhanh tiến độ, hướng dẫn các doanh nghiệp thủ tục cấp phép sử dụng vật liệu nổ; tham mưu điều chuyển nguồn vốn các dự án theo tiến độ, kế hoạch giao. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án thuộc 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Xem xét các dự án đầu tư công trong giai đoạn 2021 – 2025 để điều chỉnh phù hợp thực tiễn cũng như có giải pháp tăng thu ngân sách, bán đấu giá quyền sử dụng đất, thu hút đầu tư.

   


Ý kiến bạn đọc