Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Kiểm lâm Việt Nam

16:25, 14/05/2023

Ngày 14/5, Chi cục kiểm lâm Hà Giang tổ chức Lễ kur niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Kiểm lâm Việt Nam (21/5/1973 – 21/5/2023). Dự lễ kỷ niệm có đạo diện Cục Kiểm lâm Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm qua các thời kỳ và các sở, ngành của tỉnh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng ngành Kiểm lâm lẵng hoa chúc mừng
Phó Cục trưởng Cục Kiểm lâm Việt Nam Nguyễn Quốc Hiệu tặng lẵng hoa chúc mừng ngành Kiểm lâm tỉnh.

Ngày 21/5/1973, Hội đồng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 101 quy định về hệ thống tổ chức và nhiệm vụ quyền hạn của Kiểm lâm Nhân dân. Đây được đánh giá là mốc son lịch sử đánh dấu sự hình thành của lực lượng Kiểm lâm Việt Nam. Trải qua chặng đường 50 năm xây dựng, trưởng thành, cùng với lực lượng Kiểm lâm cả nước các thế hệ lãnh đạo, công chức Kiểm lâm tỉnh Hà Giang đã vượt qua những khó khăn, xông pha nơi rừng sâu, núi thẳm, đương đầu với hiểm nguy để bảo vệ rừng. Nhiều chương trình, dự án đã được triển khai góp phần nâng tỷ lệ che phủ của rừng tỉnh năm 2022 đạt 58,5%. Công tác tuyên truyền về bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng được quan tâm thực hiện tốt. Chi cục đã tham mưu xây dựng Đề án giao rừng cho các Ban quản lý rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, lực lượng Biên phòng, hộ gia đình và cộng đồng dân cư quản lý với diện tích trên 103.400ha. Số vụ vi phạm pháp luật về Lâm nghiệp đã giảm rất nhiều từ 407 vụ năm 2012 xuống còn 191 vụ năm 2022. Với những thành tích đó, trong 50 năm qua, lực lượng Kiểm lâm tỉnh Hà Giang đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Hà Giang tặng nhiều Bằng khen.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT cho đại diện tập thể Hạt Kiểm lâm Xín Mần.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT cho 2 cá nhân.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Quốc Hiệu – Phó cục trưởng Cục Kiểm lâm Việt Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý mong muốn toàn ngành cần tham mưu, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhằm thay đổi nhận thức của người dân về quản lý bảo vệ rừng và tư duy trồng rừng kinh tế. Tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp quản lý bảo vệ rừng theo Chỉ thị số 13 của Ban Bí thư TW Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Tuấn Quỳnh - Văn Hương

 


Ý kiến bạn đọc