Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

10:52, 28/05/2023

Sáng ngày 28/5, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn công tác Trung ương đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang. Hoạt động đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ là dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Tham gia cùng đoàn về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, nơi yên nghỉ của gần 2.000 liệt sỹ. Nơi đây, trở thành "ngôi nhà chung" của các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thỉnh chuông tưởng nhớ các AHLS

Cách đây gần 40 năm, trên mặt trận Vị Xuyên, cuộc chiến đấu vô cùng gian khổ của lớp lớp cán bộ, chiến sỹ các đơn vị bộ đội cùng nhân dân địa phương đã tham gia chiến đấu kiên cường, dũng cảm. Với lời thề của người lính Vị Xuyên “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá, bất tử”. Hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ đã ngã xuống. Máu của các anh đã tô thắm lá cờ truyền thống quyết chiến, quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi sổ truyền thống tại Nghĩa trang

Trong giờ phút trang nghiêm, thiêng liêng, dưới Đài Tổ quốc ghi công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sỹ, những người con trung kiên của đất nước đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để non sông, đất nước được hòa bình, Nhân dân được ấm no và hạnh phúc. Xin nguyện cầu cho hương hồn các liệt sỹ được yên nghỉ. Mong hồn thiêng các anh tạo thêm động lực để dân tộc Việt Nam tiếp tục vững bước trên con đường xây dựng Chủ nghĩa xã hội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉnh hoa dâng lên các AHLS

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo nguyện đoàn kết một lòng, tuyệt đối trung thành vói Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân. Quyết tâm cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

<span style="font-size:14px;"><span style="font-family:Arial,Helvetica,sans-serif;">Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo T.Ư, lãnh đạo tỉnh dâng hương</span></span>
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo T.Ư, lãnh đạo tỉnh dâng hương

Thủ tướng Phạm Minh Chính thắp hương phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên.

Hoài Nam- Hồng Duyên- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc