Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo an toàn, an ninh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

16:38, 25/06/2023

Cùng với lễ xuất quân làm nhiệm vụ, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó, tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn bí mật đề thi, bài thi, các địa điểm in sao đề thi, coi thi, chấm thi, đảm bảo phòng, chống cháy nổ, trật tự an toàn giao thông các tuyến đường đến các điểm thi…

 

Công an tỉnh đã xây dựng Kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố chủ động phương án, bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, thành phố Hà Giang là địa phương có nhiều điểm thi nhất với 4 điểm thi và 1.176 thí sinh dự thi. Để bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi, Công an thành phố Hà Giang đã xây dựng kế hoạch, phân công 2 tổ công tác bảo vệ vòng trong, vòng ngoài trên 1 điểm thi, đảm bảo sẵn sàng giải quyết các tình huống phức tạp xảy ra, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh cũng như người nhà thí sinh trong quá trình di chuyển đến các điểm thi được tuyệt đối an toàn.

Công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Giang đã cơ bản hoàn tất

Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, cụm thi Hà Giang có 32 điểm thi với trên 6.600 thí sinh đăng ký dự thi. Xác định công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, Công an tỉnh đã xây dựng Kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố chủ động phương án, bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống cháy nổ tại các điểm thi trên địa bàn. Trọng tâm là công tác bảo vệ bí mật đề thi, vận chuyển, in ấn, giao nhận, bảo quản đề thi, bài thi một cách an toàn tuyệt đối. Đồng thời quán triệt 100% cán bộ, chiến sỹ tham gia thực hiện nhiệm vụ tại kỳ thi nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm điều lệnh công an nhân dân, nắm vững các quy định, quy chế, quy trình thi, giải quyết, xử lý các vụ việc đúng quy định của pháp luật.

Đảm bảo phòng, chống cháy nổ tại các điểm thi

Với sự nghiêm túc, vào cuộc tích cực của lực lượng Công an toàn tỉnh về công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, qua đó, góp phần để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, đúng quy chế, đạt kết quả cao.

Hải Hà- Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc