Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quản Bạ

15:36, 30/06/2023

Sáng ngày 30/6, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang, cùng các đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Quản Bạ đã tiếp xúc cử tri tại huyện Quản Bạ. Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

qhhdnd

Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang chủ trì buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang Vương Thị Hương đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV. Tại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 8 Luật; 17 Nghị quyết. Tại kỳ họp này, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang được Quốc hội phê chuẩn giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri dự kiến Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVIII. Thường trực UBND huyện Quản Bạ thông báo đến cử tri và các đại biểu kết quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện.

Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bộ trưởng Bộ TN&MT, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Trên tinh thần dân chủ và trách nhiệm, cử tri huyện Quản Bạ có 10 ý kiến, kiến nghị và 2 ý kiến của huyện Quản Bạ đề xuất với Trung ương, với tỉnh các nội dung gồm: tiếp tục giao bổ sung biên chế giáo viên năm 2023 cho huyện Quản Bạ. Có cơ chế đặc thù cho những vùng sâu, vùng xa không phải định giá đất cụ thể cho dự án phải thu hồi đất; quan tâm đến đối tượng bị thu hồi đất cần được bố trí tái định cư phải đảm bảo sinh hoạt và ổn định đời sống. Sớm bố trí kinh phí đưa điện về các thôn biên giới. Đề nghị cung ứng dịch vụ viễn thông cho 12 vùng lõm chưa được phủ sóng điện thoại di động, để đáp ứng nguyện vọng nhân dân, phục vụ công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính. Đề nghị đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa huyện nhằm phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Cần quan tâm đến vấn đề xử lý rác thải sinh hoạt ở nông thôn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý giải trình các kiến nghị của cử tri huyện Quản Bạ

Các ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Quản Bạ tiếp thu, làm rõ và trả lời trực tiếp ngay tại buổi tiếp xúc.

Đoàn ĐBQH tỉnh trao tặng hệ thống điện độc lập sử dụng nguồn năng lượng mặt trời cho huyện Quản Bạ.

Trao đổi, chia sẻ với các cử tri huyện Quản Bạ, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang nhấn mạnh: Đảng bộ tỉnh Hà Giang nói chung, Đảng bộ huyện Quản Bạ nói riêng cần tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi các nghị quyết Đại hội đảng các cấp, nhất là 3 đột phá, 5 chương trình trọng tâm của Đảng bộ tỉnh; huyện Quản Bạ tiếp tục quan tâm đến phát triển kinh tế, trong đó có kinh tế biên mậu; chăm lo đời sống, tạo sinh kế cho nhân dân; giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với phát triển du lịch theo hướng sinh thái, bền vững. Với trách nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Khóa XV tỉnh Hà Giang, đồng chí Đặng Quốc Khánh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri có liên quan đến vấn đề đất đai, tài nguyên, môi trường để tham gia chỉnh lý vào 2 dự thảo Luật vừa trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Tiếp thu các ý kiến liên quan đến Trung ương sẽ sớm gửi đến các bộ, ngành trả lời với cử tri./.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc