Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kiểm tra tiến độ Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

13:28, 27/06/2023

Sáng ngày 27/6, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tinh ủy đã đi kiểm tra thực địa tiến độ giải phóng mặt bằng, khu tái định cư các hộ dân nằm trong dự án và kết quả thực hiện dự án cao tốc Hà Giang – Tuyên Quang, giai đoạn 1. Cùng tham gia buổi kiểm tra có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và huyện Bắc Quang.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ dự án cao tốc

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và đoàn công tác kiểm tra quy hoạch gói thầu 03-XL (Km0+00 - Km12+500).

Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, giai đoạn 1 đoạn qua tỉnh Hà Giang là dự án giao thông nhóm A, được Thủ tướng Chính phủ phân cấp giao cho UBND tỉnh Hà Giang là cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; phạm vi đầu tư thực hiện đoạn tuyến qua tỉnh Hà Giang có tổng chiều dài khoảng 27,480km, Điểm đầu tuyến cuối cầu Vĩnh Tuy vượt sông Lô; điểm cuối tuyến tại km244+350, Quốc lộ 2, giao giữa Quốc lộ 2 với đường Tỉnh 177, xã Tân Quang, huyện Bắc Quang.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kiểm tra quy hoạch khu tái định cư tại xã Hùng An.

Dự án được giao Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Giang làm chủ đầu tư với tổng nguồn vốn gần 3.200 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện nay đơn vị tư vấn đã cắm xong cọc GPMB điều chỉnh, bổ sung các đoạn từ Km0 - Km12+500 và đoạn Km12+500 - Km 19+120. Đoạn còn lại từ Km 19+120 - Km27+480, tư vấn đã cắm điều chỉnh xong trên thực địa, Ban Quản lý dự án đang chỉ đạo tư vấn đo vẽ, khẩn trương triển khai đảm bảo tiến độ.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm hỏi, trao đổi với người dân xã Hùng An về chính sách đền bù, tái định cư.

Tại các địa điểm kiểm tra, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã được các ngành, đơn vị liên quan báo cáo tiến độ các nội dung, phần việc đang triển khai cũng như khó khăn vướng mắc phát sinh. Trên cơ sở nắm bắt tình hình, nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần tập trung tối đa nhân lực, vật lực thực hiện các phần việc để đảm bảo hoàn thành giai đoạn 1 của dự án vào năm 2024 theo kế hoạch đề ra; các ngành, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối họp chặt chẽ trong quá trình thực hiện, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, nhất là vướng mắc hiện nay về đất lúa và hồ sơ liên quan để sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng; người dân nhận tiền đền bù đến đâu thì tri trả dứt điểm, từng khoản rõ ràng, cụ thể, tránh gây bức xúc trong nhân dân; lưu ý, người dân đã đồng tình hiến đất để mở đường thì cấp ủy, chính quyền địa phương ngoài quan tâm về đất ở thì cần đi kèm đất sản xuất,  chăm lo cuộc sống cho người dân, nhất là tại những khu vực tái định, trong quá trình thực hiện các chính sách cần có sự bàn bạc, thống nhất từ nhân dân.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị huyện Bắc Quang trong thẩm quyền của mình cần tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị thực hiện các hạng mục của dự án, đồng thời chủ động trao đổi với các ngành chuyên môn cũng như báo cáo tỉnh những vấn đề vướng mắc, để kịp thời có biện pháp tháo gỡ; đề nghị MTTQ, Ban Dân vận các cấp tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác thu hồi, đền bù, tái định cư để người dân hiểu, đồng thuận hưởng ứng, tất cả vì mục tiêu chung là đẩy nhanh tiến độ của dự án.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc