Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xúc cử tri tại Hoàng Su Phì

11:34, 11/07/2023

Sáng ngày 11/7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; các ông, bà thuộc tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Hoàng Su Phì. Đông đảo cử tri các xã: Đản Ván, Túng Sán, Tân Tiến và Thèn Chu Phìn.

 

Các đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri thời gian, nội dung dự kiến tổ chức kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cử tri các xã, đã có nhiều ý kiến kiến nghị với tổ đại biểu HĐND tỉnh về những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân: Cử tri xã Túng Sán, đề nghị nhà nước hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà làm việc 2 tầng cho khối đoàn thể xã và phòng làm việc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC. Xem xét chuyển điểm Bưu điện văn hóa xã sang vị trí khác để tạo mặt bằng xây dựng trụ sở Công an xã. Tỉnh kiến nghị với Trung ương tiếp tục đầu tư hoàn thiện tuyến đường quốc lộ 4D đi Thanh Thủy, Hà Giang để phục vụ nhân dân thuận tiện trong việc đi lại, giao lưu trao đổi hàng hóa.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Tân Tiến đề nghị: Tỉnh, huyện hỗ trợ kinh phí xây dựng sân vận động khu trung tâm của UBND xã. Xem xét cho chủ trương để xã Đản Ván hoán đổi địa điểm làm việc hiện tại của UBND xã với Trạm y tế xã và khu nhà lưu trú thuận tiện cho hoạt động chỉ đạo, điều hành. Đầu tư xây dựng cầu cứng qua suối Thào Chảo, thôn Thượng 1; kè chống sạt lở khu xung quanh Trường Mầm non. Cử tri các xã cũng đề nghị tỉnh chỉ đạo nhà mạng khảo sát, đầu tư xây dựng một trạm tiếp sóng điện thoại di động tại các vùng chưa được phủ sóng. Đầu tư xây dựng 2 trạm hạ thế 0,4 KW tại thôn Thu Lùng; Tân Tiến II, xã Tân Tiến để phục vụ nhu cầu sử dụng điện của nhân dân. Tăng mức khoán hoạt động cho các hội đoàn thể để đảm bảo hoạt động thuận lợi, phù hợp với thực tế....

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Các đại biểu và các cử tri tham dự buổi tiếp xúc.

Phát biểu giải trình ý kiến của cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì, đã trả lời làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền và tổng hợp những ý kiến không thuộc thẩm quyền để trình lên HĐND tỉnh và các ngành chức năng trong kỳ họp tới. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, nêu rõ: Trong thời gian qua, cùng với sự quan tâm của Đảng, nhà nước, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cử tri các xã Đản Ván, Tân Tiến, Túng Sán và Thèn Chu Phìn đã đoàn kết, nỗ lực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước. Trong thời gian tới, đề nghị huyện Hoàng Su Phì, các xã, thị trấn vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về mục tiêu giảm nghèo; thay đổi về tư duy sản xuất. Có quyết tâm, quyết liệt thực hiện bài trừ, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Có dự báo và thực hiện tốt các chương trình mục tiêu Quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đề nghị các xã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hướng tới sự hài lòng của người dân. Về sản xuất nông nghiệp, phải tăng cường định hướng cho bà con nông dân sản xuất, nuôi trồng các loại cây, con phù hợp theo hướng hàng hóa. Chú trọng mời gọi các tổ chức, doanh nghiệp vào địa bàn để liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Tìm thị trường tiêu thụ ổn định cho các loại sản  phẩm đặc trưng của địa phương. Quan tâm tới công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, nhất là công tác quản lý xây dựng. Các xã rà soát mặt bằng để xây dựng trụ sở Công an xã. Cùng với đó, các xã cần đặc biệt quan tâm tới công tác văn hóa, giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Cử tri xã Đản Ván kiến nghị tỉnh xây dựng nhà làm việc 2 tầng khối đoàn thể xã.
Cử tri xã Túng Sán kiến nghị xây thêm nhà lớp học cho học sinh Trường Mầm non của xã.
Cử tri xã Thèn Chu Phìn kiến nghị tăng mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp xã.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc