Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cục Hải quan Hà Giang thu ngân sách vượt tiến độ

17:00, 09/07/2023

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và của ngành, Cục Hải quan Hà Giang đã tập trung triển khai nhiệm vụ thu ngân sách với nhiều giải pháp linh hoạt. Nhờ đó, kết quả thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2023 của đơn vị đã vượt tiến độ và tăng cao so với cùng kỳ năm 2022.

 

Với việc luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, trong 6 tháng đầu năm 2023, Chi cục Hải Quan cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tiếp tục nhận được sự tin tưởng, đánh giá ngày càng cao của cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó, đã đảm bảo kim ngạch xuất nhập khẩu và số thu ngân sách nhà nước của Chi cục đều tăng so với cùng kỳ năm 2022.

Hết tháng 6 , kim ngạch xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh đạt gần 150 triệu đô la Mỹ

Tính hết tháng 6 năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh đạt gần 150 triệu đô la Mỹ; thu ngân sách nhà nước được trên 101 tỷ đồng, đạt 128% so với số thu Tổng Cục Hải quan giao và đạt 114% số thu mà UBND tỉnh giao. Để có được kết quả khả quan như trên, ngoài việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chihs, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, Cục Hải quan tỉnh còn tập trung đánh giá những tác động, ảnh hưởng đến tiến độ, kết quả thực hiện nhiệm vụ thu nộp ngân sách nhà nước. Từ đó xác định các nhóm giải pháp và điều hành thu sáng tạo, linh hoạt theo kịch bản hàng tháng, hàng quý. 

Phát huy kết quả tích cực đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, từ nay tới hết năm, Cục Hải quan tỉnh tiếp tục tập trung cao cho công tác thu ngân sách, góp phần đưa chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước của tỉnh đạt so với kế hoạch được giao năm 2023.

Hải Hà - Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc