Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác tỉnh Hà Giang viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Đồng Tâm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa

15:28, 20/07/2023

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Sáng ngày 20/7, đoàn công tác của tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng vòng hoa, thắp nén tâm hương tưởng nhớ công ơn các liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Đồng Tâm huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Tham gia đoàn có đồng chí Vàng Seo Cón - ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Lại Tiến Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và tổ chức chính trị - xã hội.

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Đồng Tâm 

Đoàn Đại biểu tỉnh Hà Giang viếng Nghĩa trang Quốc tế Đồng Tâm
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dâng vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ

Với lòng biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân và vì nghĩa vụ quốc tế cao cả, trước anh linh của hơn 2.000 liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Đồng Tâm huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang đã kính cẩn nghiêng mình dâng nén tâm nhang và nguyện cầu cho anh linh các liệt sỹ siêu sinh, tịnh độ, phù hộ cho dân tộc Việt Nam phát triển hùng cường. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nguyện hứa tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, phát huy những thành quả mà Đảng, Nhà nước và Bác Hồ đã dầy công xây dựng. Xây dựng tỉnh Hà Giang trở thành địa phương phát triển về kinh tế, giầu về văn hóa, là phên dậu vững chắc nơi cực Bắc Tổ Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đồng chí thuộc đoàn công tác thắp hương lên phần mộ các Liệt sỹ

Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Đồng Tâm là nơi yên nghỉ của hơn 2.000 liệt sĩ của 32 tỉnh, thành phố trong cả nước, chủ yếu là liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào và Campuchia. Trong đó, có 55 mộ liệt sĩ là những người con ưu tú của tỉnh Hà Giang. Trong không khí linh thiêng, thành kính, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và đoàn công tác của tỉnh Hà Giang đã thắp nén tâm hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc