Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng dự Hội nghị lần thứ 10, Ủy ban MTTQ tỉnh

13:18, 01/07/2023

Chiều ngày 30/6, Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ X, khóa 14, nhiệm kỳ 2019- 2024. Nhằm đánh giá kết quả công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, các tổ chức thành viên, sự nỗ lực, nhiệt tình trách nhiệm của MTTQ từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai thực hiện hoàn thành các nội dung, chương trình công tác Mặt trận. Công tác thông tin, tuyên truyền và nắm bắt dư luận xã hội được triển khai kịp thời; tham gia tổ chức tốt các chương trình phối hợp với các ngành; các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên chủ trì đạt kết quả tốt. Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp đã vận động được trên 4,4 tỷ đồng; xây mới 72 căn nhà, kinh phí gần 4 tỷ đồng; Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp nhận, phân bổ và tặng hơn 82.400 suất quà, kinh phí trên 38,9 tỷ đồng cho các hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão. Đồng thời MTTQ các cấp cũng tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân khai thác có hiệu quả mọi nguồn lực và tiềm năng, tích cực tham gia chuyển đổi cơ cấu sản xuất, nâng cao đời sống.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đề nghị MTTQ các cấp cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, sâu sát để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như kịp thời tiếp thu, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Công Dần, Chủ tịch Hội CCB tỉnh; Đỗ Quốc Hương, Giám đốc Sở Ngoại vụ được tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên quan tâm phát huy quyền làm chủ của nhân dân thông qua việc tổ chức thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội trong quá trình triển khai các chương trình, đề án, dự án phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn; giám sát đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên, góp phần tăng cường phòng chống suy thoái, tham nhũng, tiêu cực để nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng; phát huy hơn nữa vai trò tiên phong trong bài trừ, xoá bỏ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu; tích cực tham gia và thực hiện có hiệu quả cải tạo vườn tạp, góp phần tăng thêm thu nhập cho Nhân dân.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc