Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phát huy vai trò của Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh trong thu hút đầu tư

14:31, 16/07/2023

 Được thành lập từ năm 2015, những năm qua, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang đã và đang phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ trong công tác quản lý nhà nước cũng như thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghiệp, khu kinh tế, các cửa khẩu biên giới đất liền trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy cần tăng cường hơn nữa vai trò của Ban quản lý Khu kinh tế trong lĩnh vực này.

 

30 căn nhà, do Công ty TNHH Trường Thịnh là chủ đầu tư hiện đang đẩy nhanh tiến độ thi công
 

Công trình nhà ở liền kề để bán hoặc cho thuê tại Khu kinh tế Cửa khẩu Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên được chấp thuận đầu tư xây dựng từ năm 2015. Tuy nhiên, do nhiều vướng mắc về thủ tục và nguồn vốn nên chưa được triển khai. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, đồng hành cùng doanh nghiệp của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, tháng 3 năm 2022, công trình đã được khởi công với tổng diện tích xây dựng trên 3 nghìn m2, gồm 30 căn nhà, do Công ty TNHH Trường Thịnh là chủ đầu tư. Hiện nay, đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh các hạng mục; dự kiến đến tháng 10/2023, công trình sẽ hoàn thành bàn giao và đưa vào sử dụng.

Ban quản lý khu kinh tế tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thời gian qua, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh đã làm tốt việc quản lý và tổ chức thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh tại các khu công nghiệp, khu kinh tế và các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh. Đến nay, tại Khu công nghiệp Bình Vàng và Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thuỷ có tổng số 66 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký là hơn 4 nghìn 848 tỷ đồng.

Đến nay, tại Khu công nghiệp Bình Vàng và Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thuỷ có tổng số 66 dự án đầu tư

Bên cạnh những dự án đầu tư đã hoàn thành và đi vào hoạt động có hiệu quả thì thực tế hiện nay tại khu công nghiệp, khu kinh tế vẫn còn nhiều dự án đang triển khai chậm tiến độ, thậm chí là không thực hiện…Do đó, thời gian tới, cùng với thường xuyên, đôn đốc để sớm hoàn thiện các dự án dang dở thì Ban quản lý khu kinh tế tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tăng cường kết nối, quảng bá, xây dựng hình ảnh, thân thiện, năng động để thu hút doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ tại các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh đã và đang được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh đẩy mạnh thực hiện, góp phần thức đẩy kinh tế địa phương tăng trưởng.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc