Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bế mạc diễn tập Khu vực phòng thủ huyện Quang Bình

11:28, 23/08/2023

Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Quang Bình đã đạt được mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Chiều ngày 22/8, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đã tổ chức tổng kết và bế mạc cuộc diễn tập. Tới dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Đồng Văn, đơn vị sẽ tổ chức diễn tập tiếp theo.

 

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo khu vực diễn tập thực binh bắn chiến đấu.

Theo báo cáo của Ban tổ chức, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Quang Bình sát với tình hình, điều kiện thực tế của địa phương và chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Có sự đổi mới về quy mô tổ chức, nội dung và phương pháp tiến hành luyện tập, diễn tập. Đối với Tổ Trung tâm: Đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị về văn kiện và các nội dung trước khi xuống huyện hướng dẫn luyện tập và thực hiện công tác chuẩn bị. Huyện Quang Bình đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị; triển khai nghiêm túc, toàn diện và hoàn thành tốt các nội dung của cuộc diễn tập. Đặc biệt cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Quang Bình lần này có cơ động ra căn cứ chiến đấu. Quá trình tổ chức cuộc diễn tập, huyện Quang Bình đã chủ động luyện tập theo khung diễn tập và đã đạt được những kết quả tích cực, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, trang thiết bị, vũ khí. Cuộc diễn tập Khu vực phòng thủ huyện Quang Bình năm 2023 được đánh giá "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập KVPT huyện.

Phát biểu bế mạc Cuộc diễn tập, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đề nghị huyện Quang Bình tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng để cán bộ đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân hiểu rõ về âm mưu thủ đoạn của kẻ thù, quyết tâm giữ vững ổn định an ninh chính trị, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết nội bộ. Thường xuyên sâu sát, bám nắm địa bàn, tạo sự ổn định vững chắc ngay từ cơ sở. Tiếp tục bổ sung phương án tác chiến, tổ chức huấn luyện, luyện tập cho các lực lượng, các cấp, các ngành theo phương án: chủ động sẵn sàng chiến đấu. Đẩy mạnh lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội; làm tốt công tác phòng chống thiên tai, phòng, chống cháy nổ, dịch bệnh. Tập trung cao độ, thực hiện với chất lượng và hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình lớn của tỉnh. Quan tâm giải quyết đầy đủ, kịp thời chế độ thường xuyên cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, chính sách hậu phương quân đội. Đảng bộ huyện Quang Bình cần tiếp tục duy trì và đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, dân chủ trong các cấp ủy, tổ chức Đảng. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp uỷ Đảng, chính quyền và đoàn thể, giải quyết tốt các vấn đề phức tạp nảy sinh ngay từ cơ sở, không để hình thành "điểm nóng" về an ninh trật tự, xây dựng niềm tin vững chắc cho nhân dân vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong diễn tập KVPT huyện.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện cuộc diễn tập.

Lãnh đạo huyện Quang Bình tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện diễn tập KVPT huyện.
Khu vực diễn tập thực binh bắn chiến đấu.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc