Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đề xuất, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh

17:33, 27/08/2023

Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục giai đoạn 2023 – 2030 được tổ chức vào chiều 25/8 vừa qua, đã ghi nhận rất nhiều ý kiến với mong muốn chất lượng giáo dục đào tạo của tỉnh Hà Giang sẽ được nâng cao trong thời gian tới. Trao đổi bên lề hội nghị, phóng viên Đài PTTH tỉnh Hà Giang đã ghi nhận ý kiến, giải pháp cụ thể, tâm huyết và quyết tâm của các địa phương, ngành giáo dục, đào tạo và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh để thực hiện “Dạy thật, học thật, thi thật, chất lượng thật”.

 

Toàn cảnh Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục giai đoạn 2023 – 2030 được tổ chức vào chiều 25/8

Cơ bản các ý kiến đều cho rằng, việc “Dạy thật, học thật, thi thật, chất lượng thật” chính là giải pháp căn cốt để chất lượng giáo dục đào tạo của Hà Giang sớm thoát khỏi vùng trũng trong thời gian tới. Tuy nhiên để làm được điều này, cần nghiêm túc đánh giá hạn chế, yếu kém, đề ra giải pháp quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục trên tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, không chạy theo thành tích.

Cần chú trọng đến giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ, nhà giáo đủ số lượng, có chất lượng tại các cơ sở giáo dục công lập

Tuy nhiên, các ý kiến cũng cho rằng để chất lượng giáo dục của tỉnh được nâng cao toàn diện còn đòi hỏi phải có nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, cần chú trọng đến giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ, nhà giáo đủ số lượng, có chất lượng tại các cơ sở giáo dục công lập trong bối cảnh tinh giản biên chế hiện nay.

Cải thiện cơ sở vật chất cũng là giải pháp quan trọng nhằm đưa chất lượng giáo dục của tỉnh từng bước đi lên

Ngoài ra, việc cần phải củng cố, xắp xếp, phát triển lại mạng lưới trường lớp, cải thiện cơ sở vật chất cũng là giải pháp quan trọng nhằm đưa chất lượng giáo dục của tỉnh từng bước đi lên trong thời gian tới.

Bên lề hội nghị, cũng đã ghi nhận thêm nhiều ý kiến của các chuyên gia giáo dục tập trung vào giải pháp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc thiểu số, từ đó tháo gỡ được một số khó khăn trước mắt cho tỉnh trong vấn đề thiếu giáo viên.

Cần nghiêm túc đánh giá hạn chế, yếu kém, đề ra giải pháp quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục

Những năm qua, chất lượng giáo dục đào tạo của tỉnh đã chuyển biến song chưa đồng đều và ổn định. Qua những ý kiến, kiến nghị, đề xuất có thể khẳng định việc nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục Hà Giang không thể nóng vội, chạy theo thành tích, mà cần sự vào cuộc của toàn xã hội với những giải pháp đồng bộ, thiết thực, sáng tạo. Và những giải pháp, cách làm theo Đề án nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh Hà Giang giai đoạn 2023 - 2030 được kỳ vọng sẽ là động lực, là chìa khóa để giáo dục đào tạo của tỉnh phát triển toàn diện cả về chất lượng dạy và học, hệ thống trường lớp và cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Hải Hà- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc