Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Gặp mặt, biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; trao giải Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023

13:06, 28/08/2023

Sáng ngày 28/8, Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Gặp mặt, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trao giải Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023. Tới dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND – UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.

 

Chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ

Triển khai thực hiện Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh trong 2 năm qua đạt nhiều kết quả quan trọng, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Xuất phát từ điều kiện thực tiễn, tỉnh đã lựa chọn chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phong cách nêu gương và thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang” phục vụ nội dung sinh hoạt chuyên đề năm 2022, 2023 trong toàn Đảng bộ tỉnh. Hàng năm, cấp ủy các cấp tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Kết luận số 01 với nhiều hình thức linh hoạt. Chú trọng kết hợp giữa học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện trách nhiệm nêu gương. Kết quả thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị đã góp phần quan trọng vào thực hiện các nhiệm vụ trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Trên địa bàn tỉnh cũng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiểu biểu với mô hình, cách làm hiệu quả, có sức lan tỏa trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Đối với Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023. Sau 5 tháng triển khai từ tháng 2 đến tháng 6/2023, số tác phẩm dự thi đạt trên 2.000 bài; qua lựa chọn, sàng lọc ở cơ sở, Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh đã nhận được 1.062 tác phẩm dự thi của các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Chất lượng các tác phẩm năm nay được nâng lên đáng kể; đã nêu được tính đúng đắn, khoa học và thời đại của chủ nghĩa Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; phản ánh, đấu tranh với những biểu hiện lệch lạc, sai trái của các thông tin trên mạng xã hội cũng như âm mưu, thủ đoạn chống phá của các phần tử tiêu cực, phản động; các biểu hiện suy thoái, tự diễn biến trong nội bộ. Qua vòng chung khảo, Ban tổ chức, Ban giám khảo đã lựa chọn trên 100 tác phẩm tham gia Cuộc thi cấp trung ương và 23 tác phẩm có kết quả cao nhất để vinh danh, trao thưởng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao giải A cuộc thi Chính luận cho tác giả Hùng Thị Hiền

Tại chương trình, đại diện các tập thể, cá nhân điển hình đã giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay tại địa phương, đơn vị trong học tập và làm theo lời Bác dạy. Đồng thời các cá nhân cũng chia sẻ những dự định, quyết tâm của bản thân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian tới; với mong muốn sẽ góp phần xây dựng tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên trao Bằng khen cho các tập thể.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Cùng với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được BTV Tỉnh ủy quan tâm, chú trọng, lãnh đạo thực hiện bằng nhiều phương pháp sát thực, hiệu quả. Đồng chí biểu dương những thành tích của các cấp ủy, địa phương, đơn vị, các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các tập thể, cá nhân đạt giải Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, các địa phương, cơ quan, đơn vị cần tập trung thực hiện tốt 3 nội dung: Học tập Bác, làm theo Bác và nêu gương, gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Hà Giang; các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, sơ kết, tổng kết việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đối với các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên. Tiếp tục nhân rộng các tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Đối với các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng và đạt giải tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, thực sự là tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác, xứng đáng là người chiến sĩ tiên phong, xung kích trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ thành quả cách mạng của nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi trao giải B cuộc thi Chính luận cho các tác giả, nhóm tác giả.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi trao Bằng khen cho các cá nhân.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà trao giải C cuộc thi Chính luận cho các tác giả.

Dịp này, 15 tập thể, 29 cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ban tổ chức Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023 cũng đã trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 4 giải Khuyến khích cho các tác giả thuộc loại hình Báo; trao 2 giải B, 3 giải C, 4 giải khuyến khích cho các tác giải thuộc loại hình truyền hình; trao 1 giải B, 1 giải C, 1 giải khuyến khích, 1 giải triển vọng cho các tác giả thuộc loại hình tạp chí.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà trao Bằng khen cho các cá nhân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Khánh Lâm trao giải Khuyến khích cuộc thi Chính luận cho các tác giả

Nguyễn Tâm- Đình Anh- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc