Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Tuấn Dũng - Người truyền cảm hứng và niềm đam mê Toán học

16:52, 13/08/2023

Tại Olympic Toán quốc tế năm 2023, em Hoàng Tuấn Dũng – học sinh Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, một người con quê hương Hà Giang đã xuất sắc giành huy chương Bạc. Trong dịp nghỉ hè, Tuấn Dũng đã trở về Hà Giang để tham gia tập huấn cho Đội tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia môn Toán của trường THPT Chuyên tỉnh. Qua mỗi bài giảng, thứ Tuấn Dũng truyền tải không chỉ là kiến thức, mà còn là niềm đam mê với toán học và quyết tâm chinh phục những đỉnh cao học thuật của một chàng trai đến từ tỉnh miền núi Hà Giang.

Hoàng Tuấn Dũng – người truyền cảm hứng và niềm đam mê toán học

Hoàng Tuấn Dũng mang kiến thức và niềm đam mê Toán học truyền đạt tới đội tuyển Học sinh giỏi Quốc Gia môn Toán của trường THPT Chuyên Hà Giang

Những kiến thức, cách giải mới của môn toán ở THPT, cách tư duy của toán học hiện đại, các dạng bài thường gặp, và cả kinh nghiệm trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia và Quốc tế đều được Hoàng Tuấn Dũng truyền thụ lại cho các em học sinh đội tuyển Toán của trường THPT Chuyên Hà Giang. Đây là cơ hội quý giá cho học sinh Hà Giang được trực tiếp học hỏi, tham khảo ý kiến của đàn anh – người đã trải qua rất nhiều các vòng thi căng thẳng để đem về tấm huy chương bạc Olympic toán Quốc tế - một trong những cuộc thi uy tín nhất trên thế giới giành cho học sinh THPT. 

Em Hoàng Tuấn Dũng và đội tuyển Olypic Toán đã đạt được những kết quả đáng tự hào

Ngay từ khi còn là học sinh của trường THCS Minh Khai, thành phố Hà Giang, Tuấn Dũng đã thể hiện tài năng Toán học khi liên tiếp giành nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế như: Huy chương Vàng kỳ thi tìm kiếm tài năng Toán học trẻ Việt Nam; Huy chương Vàng kỳ thi Toán học không biên giới; Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Toán châu Á – Thái Bình Dương. Trong 3 năm học THPT tại hà Nội, Tuấn Dũng đã đạt được: Huy chương Vàng Olympic Khoa học tự nhiên; Huy chương Vàng Toán tổ hợp Iran; Giải Nhất kì thi Toán đồng đội… Sự nỗ lực vươn lên, quyết tâm chinh phục các đỉnh cao, và đặc biệt là niềm đam mê toán học là những yếu tố giúp cho một học sinh sinh ra, lớn lên tại tỉnh miền núi Hà Giang – nơi điều kiện học tập, giáo dục còn nhiều khó khăn, có thể đạt được những thành tích nổi trội, sánh vai cùng bạn bè trong nước và Quốc tế.

Khi lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện trên bục vinh quang của một cuộc thi Quốc tế uy tín, Hoàng Tuấn Dũng đã trở thành niềm tự hào của tỉnh Hà Giang. Em là đại diện cho một thế hệ trẻ tài năng, giàu đam mê, nhiệt huyết và là tấm gương sáng truyền cảm hứng cho học sinh Hà Giang tích cực học tập, phấn đấu thành tài, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Huyền Trang - Minh Hưng


Ý kiến bạn đọc