Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày đầu của học sinh lớp 1 – Rèn nếp trước khi rèn chữ

17:02, 21/08/2023

Ngày 21/8, các Trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Hà Giang bắt đầu đón học sinh lớp 1 tựu trường, sớm hơn các bậc học khác 1 tuần. Bằng những hoạt động sôi động, cho trẻ làm quen trường lớp, bạn bè, các trường học, qua đó, đã xóa tan những bỡ ngỡ của ngày đầu tiên đi học.

 

Các em quần áo chỉn chu, ánh mắt hào hứng, tự tin bước vào lớp 1

Không còn khóc nhè tìm bố mẹ hay nhõng nhẽo đòi về mà thay vào đó là quần áo chỉn chu, ánh mắt hào hứng, tự tin bước vào lớp 1. Đó là những biểu cảm của học sinh lớp 1 tại trường Tiểu học Quang Trung trong ngày đầu tựu trường. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 107 em học sinh lớp 1, trong đó có 2 lớp chất lượng cao và 1 lớp đại trà. Để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên và các điều kiện cần thiết để chào đón học sinh lớp 1 đến trường.

Cho trẻ làm quen trường lớp, bạn bè, các trường học

Mặc dù 7h mới bắt đầu đón học sinh nhưng tại cổng trường các bậc phụ huynh đưa trẻ tới từ sớm, bởi đây là buổi học đầu tiên khi bước vào môi trường mới. Với tâm lý hồi hộp, lo lắng, nhiều phụ huynh đưa con vào tận lớp hoặc đứng bên ngoài theo dõi những phút đầu tiên con đến trường.

Các nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để chào đón học sinh lớp 1 đến trường

Lớp 1 là lớp học đầu tiên, đặt nền tảng định hình phương pháp học tập cho học sinh. Do vậy, trong ngày tựu trường thay vì học chữ, học số, các nhà trường đã tổ chức cho học sinh lớp 1 tham quan trường lớp, làm quen với các hoạt động nề nếp, quy tắc trong lớp học hay tham gia hoạt động ngoài trời như: Văn nghệ, tham gia trò chơi để các em có tâm lý thoải mái bước vào năm học mới với nhiều điều thú vị.       

11 đơn vị trường Tiểu học trên địa bàn TP Hà Giang đón 1.166 học sinh lớp 1 tựu trường vào ngày 21/8

Năm học 2023 - 2024, thành phố Hà Giang có 35 đơn vị trường học với hơn 14 nghìn học sinh. Trong đó, 11 đơn vị trường Tiểu học sẽ đón 1.166 học sinh lớp 1 tựu trường vào ngày 21/8. Các cấp học còn lại sẽ tựu trường vào ngày 28/8, trước lễ khai giảng năm học mới 1 tuần.

Các nhà trường đã tổ chức cho học sinh lớp 1 tham quan trường lớp, làm quen với các hoạt động nề nếp

Phương Duyên- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc