Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị khóa IX

19:57, 13/09/2023

Chiều ngày 13/9, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị khóa IX về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các huyện, thành phố.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Qua 20 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị, Hội cựu chiến binh tỉnh chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng về công tác cựu chiến binh. Việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết đảm bảo sâu rộng; chú trọng giáo dục cán bộ, hội viên giữ gìn và phát huy bản chất “Bộ đội cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”. Hiện Hội Cựu chiến binh tỉnh có 12 tổ chức hội trực thuộc, 245 tổ chức cơ sở Hội, 1.786 chi hội với trên 26.000 hội viên. Các cấp hội và hội viên tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân. Các phong trào, cuộc vận động được các cấp Hội triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả. Đến tháng 8/2023, Hội Cựu chiến binh tỉnh nhận ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội trên 1.000 tỷ đồng cho gần 20.500 hộ vay; đã thành lập câu lạc bộ Cựu chiến binh làm kinh tế hiệu quả với 456 thành viên; phối hợp hỗ trợ làm mới được trên 2.900 nhà kiên cố thay nhà tạm cho các gia đình hội viên. Giai đoạn 2016 – 2021 có gần 700 hội viên CCB đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả Hội Cựu chiến binh các cấp trong thực hiện Nghị quyết số 20 của Bộ Chính trị và chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác Hội Cựu chiến binh. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chỉ đạo trong thời gian tới, các cấp Hội CCB trong tỉnh cần chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo Hội cựu chiến binh ở các cấp, các ngành. Quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân. Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng chương trình hành động của tổ chức Hội, hội viên về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang cũng như các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương. Tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng; thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, bảo vệ quyền lợi cho hội viên. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng yêu cầu các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh cần tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng lấy chi hội, hội cơ sở là địa bàn hoạt động chính. Nắm bắt, lắng nghe tâm tư của hội viên và nhân dân. Tăng cường ứng dụng CNTT để đưa hoạt động của Hội ngày càng đi vào chiều sâu. Tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội trong giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Xây dựng tổ chức Hội đoàn kết, thống nhất hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần quan trọng vào phát triển KT-XH của tỉnh.

Dịp này, 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Nguyễn Tâm - Văn Hương


Ý kiến bạn đọc