Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới

12:04, 05/09/2023

 Cùng với các đơn vị trường học trên cả nước và toàn tỉnh, sáng ngày 5/9, tại Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến dự, động viên, chia vui cùng thầy, cô và các em học sinh trong lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy dự khai giảng năm học mới tại Trường PTDT Nội trú - THPT tỉnh

Quang cảnh Lễ khai giảng năm học mới tại Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh

Tại lễ khai giảng, đại diện nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cùng các đại biểu và thầy cô giáo, học sinh nhà trường tham dự buổi lễ

 Được thành lập năm 1992 với mục tiêu "tạo nguồn đào tạo nhân lực có chất lượng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn”. Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh đã có khoảng trên 7 nghìn học sinh trưởng thành từ ngôi trường này, trong đó nhiều học sinh giữ các trọng trách trong các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, của huyện và các địa phương. Năm học 2022 – 2023, công tác nâng cao chất lượng giáo dục tiếp tục được Nhà trường quan tâm và đã đạt được những kết quả quan trọng, duy trì ổn định ở vị trí tốp đầu về chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn. Trong đó có 31 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; 33 học sinh đạt danh hiệu Học sinh giỏi, 241 học sinh đạt danh hiệu Học sinh tiên tiến; kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt 99,44%...

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà Trường PTDTNT THPT tỉnh

Tiếp nối những kết quả đạt được, năm học mới 2023 – 2024, Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua. Tiếp tục đổi mới chất lượng giáo dục theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh là “Dạy thật, Học thật, Thi thật, Chất lượng thật”; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh…

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thầy, cô giáo nhà trường
Dịp này, Quyền Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trao tặng lẵng hoa chúc mừng và tặng quà, trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường. Quyền Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh luôn quan tâm, yêu thương với tinh thần "tất cả vì học sinh thân yêu", tạo điều kiện tốt nhất các em chuyên cần học tập, phát triển toàn diện trí lực, thể lực để trưởng thành, giúp ích cho xã hội.
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường

Ngay sau Lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với tập thể Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh. Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo nhà trường báo cáo các mặt hoạt động đầu năm học mới và các ý kiến, kiến nghị của thầy, cô giáo nhà trường, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả công tác của nhà trường trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong năm học mới, tập thể nhà trường cần tiếp tục đoàn kết, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Đồng thời quan tâm đưa văn hóa truyền thống đồng bào các dân tộc vào giảng dạy, góp phần gìn giữ và phát huy nét văn hóa đặc sắc địa phương. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo: Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống và kiến thức pháp luật cho học sinh, hướng dẫn các em hòa nhập vào cuộc sống tập thể, nâng cao kỹ năng sống và ý thức, trách nhiệm xã hội; phòng tránh các tệ nạn để tập trung học tập tốt, rèn luyện tốt./.

Văn Hương

*Tại huyện Bắc Mê, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới dự buổi Lễ khai giảng với các trường: Mầm non, Tiểu học, THCS xã Yên Định. Cùng dự còn có lãnh đạo Sở GD&ĐT, cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo phụ huynh học sinh trên địa bàn xã Yên Định.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn dự khai giảng năm học mới tại Bắc Mê.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đã đánh hồi trống khai trường.

Những năm qua công tác giáo dục của xã Yên Định đã có những kết quả đáng mừng. Các trường luôn duy trì đạt Chuẩn phổ cập giáo dục: Mầm non 5 tuổi; Giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi; THCS. Trong năm học 2022-2023, các trường đã đạt nhiều thành tích tốt qua hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi; học sinh giỏi các cấp... Tỷ lệ học sinh 6-14 tuổi đến lớp đạt và vượt kế hoạch giao; tỷ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp luôn đạt các chỉ tiêu đề ra. Phong trào văn hoá, thể thao được các trường quan tâm và thực hiện có hiệu quả; tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Cơ sở vật chất ngày càng được quan tâm đầu tư khang trang, đầy đủ hơn.

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cùng các đại biểu tặng quà các em học sinh xã Yên Định 

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thanh tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố nâng cao chất lượng GD&ĐT” các trường quyết tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024, như: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể, hiệu quả, thiết thực góp phần vào làm chuyển biến tích cực chất lượng giáo dục; Về đạo đức nhà giáo; Về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT. Đưa kỹ năng sống và văn hóa các dân tộc thiểu số vào giảng dạy trong nhà trường học. Khuyến khích tinh thần tự học và ý thức sáng tạo của học sinh. Đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập nhằm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu huy động học sinh từ 6 - 14 tuổi đến trường đạt trên 99% trở lên; Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học vào học lớp 6 đạt 99% trở lên và tỷ lệ chuyển cấp, chuyển lớp đạt 100%.

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trò chuyện với thầy, cô giáo, học sinh xã Yên Định 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đã đánh hồi trống khai trường và chúc các thầy cô giáo, học sinh sức khỏe, học tốt, dạy tốt, hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm học đề ra./.

Đình Anh

*Tại huyện Bắc Quang, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chung vui với thầy trò Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Bắc Quang, tại Lễ khai giảng năm học mới. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Quang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự khai giảng năm học mới tại Bắc Quang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà chúc mừng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS&THPT Bắc Quang.

Trong lễ khai giảng, thầy trò Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bắc Quang đã nghe thư của Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng, gửi tới các thầy, cô giáo và các em học sinh nhân dịp năm học mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên trường .

Năm học 2022-2023, Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bắc Quang đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, các hoạt động giáo dục đều có sự chuyển biến và đạt những kết quả rất tích cực. Nề nếp, kỷ cương, chất lượng giáo dục đã có sự nâng lên. Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá, Tốt đạt 96,16%; học lực Khá, Giỏi đạt 78,16%; tốt nghiệp THPT đạt 98,69%; có 18 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; công tác giáo dục lý tưởng sống, kỹ năng sống cho học sinh luôn được chú trọng; cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho dạy và học; khuôn viên trường lớp sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn. Bước vào năm học mới, yêu cầu đặt ra cao hơn, Nhà trường mong muốn người thầy cần đóng vai trò là người dẫn đường phát huy được những tố chất năng lực của người học: tư duy độc lập, tinh thần tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực giao tiếp và hợp tác. Nhà trường mong muốn các thầy cô giáo luôn giữ được ngọn lửa yêu thương, yêu trò, yêu nghề trong trái tim mình để tiếp tục góp sức mình nuôi dạy các em học sinh tốt hơn. Với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển” và chủ trương “Học thật - Thi thật - Chất lượng thật”, Trường chúc các em học sinh luôn vui tươi, hăng hái, tràn đầy niềm tin bước vào năm học mới, hứa hẹn nhiều tiến bộ mới. Trong không khí rộn ràng, phấn khởi, Trường phấn đấu quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS&THPT Bắc Quang đón học sinh lớp 10.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đã đánh hồi trống khai trường; tặng quà chúc mừng thầy, trò Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bắc Quang; tham gia trồng cây lưu niệm và khảo sát cơ sở vật chất. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, mong muốn các thầy, cô giáo luôn đoàn kết, thống nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thi đua dạy thật tốt. Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Nhà trưởng phải đặt chất lượng giảng dạy, học tập lên hàng đầu, không được chạy theo bệnh thành tích. Các em học sinh luôn chăm ngoan, học tốt, vâng lời ông, bà, cha mẹ, thầy, cô. Đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm nhiều hơn nữa tới công tác giáo dục, tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng được yêu cầu dạy và học của thầy và trò./.

Hồng Duyên

*Hòa chung không khí của ngày khai giảng năm học mới trong cả nước, sáng 5/9, Trường THPT Ngọc Hà, Thành phố Hà Giang tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón tặng hoa cho tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Ngọc Hà.

Năm học vừa qua, Trường THPT Ngọc Hà đã hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Đội ngũ giáo viên ngày càng nâng cao về trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục. Chất lượng học sinh ngày càng nâng cao. Nhiều học sinh đạt giải cao ở kỳ thi học giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ chuyển lớp đạt trên 98%, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt hơn 97%. Năm học 2023 – 2024, nhà trường có 20 lớp học, 740 học sinh. Để tiếp tục làm tốt công tác dạy và học nhà trường đẩy mạnh dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng; vận dụng ưu điểm những mô hình mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, dạy và học.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón đã tặng hoa chúc mừng những thành tích của thầy và trò Trường THPT Ngọc Hà đã đạt được trong năm học qua. Đồng thời, mong muốn các thầy, cô giáo và các em học sinh tiếp tục thực hiện tốt các chương trình hành động của ngành giáo dục, đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa trong công tác giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trong năm học 2023 – 2024 và những năm tiếp theo.

Hải Tú

*Sáng 5.9, Trường THCS Chu Văn An tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024. Đây là ngôi trường được thành lập mới và là trường trọng điểm về nâng cao chất lượng giáo dục của huyện Quang Bình. Đến dự Lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến tặng quà cho tập thể Trường THCS Chu Văn An

Năm học 2023 - 2024 là năm đầu tiên Trường Trung học cơ sở Chu Văn An đi vào hoạt động với 20 cán bộ, giáo viên và 160 em học sinh khóa I, thuộc trong 6 lớp của nhà trường. Trường được UBND huyện Quang Bình đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ với phòng học, phòng ở, các phòng học chức năng, phòng học kết nối, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại và có thể học kết nối với các đơn vị trường chất lượng cao khác. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên là những người có tâm huyết, năng lực chuyên môn tốt. Học sinh được tuyển chọn từ các trường trong và ngoài huyện, chủ yếu là học sinh trên địa bàn thị trấn Yên Bình. Trong niềm vui của ngày khai trường, Trường Trung học cơ sở Chu Văn An quyết tâm thực hiện hiệu quả các hoạt động trọng tâm của năm học mới. Đặc biệt, thi đua dạy thật tốt, học thật tốt, lấy nền nếp, kỷ cương, chất lượng là thước đo gắn với đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá hoạt động của nhà trường. Đồng thời, xây dựng trường học theo hướng xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện và tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục, tạo nền tảng, điều kiện tốt nhất cho các em học sinh trong học tập, rèn luyện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện. Tại buổi lễ khai giảng đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy đã đánh trống khai trường và tặng quà cho nhà trường Chu Văn An. Lãnh đạo Sở kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo huyện đã trồng cây lưu niệm và thăm quan lớp học Trường Chu Văn An năm học 2023 – 2024./.

Hoàng Tuấn (Quang Bình)

*Sáng 5.9, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Bạch Đích, huyện Yên Minh.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh và lãnh đạo huyện Yên Minh tặng quà các cho các đơn vị trường học trên địa bàn xã Bạch Đích

Trong năm học vừa qua, các đơn vị trường học trên địa bàn xã Bạch Đích đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn để thực hiện tốt các mục tiêu giáo dục đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Bước sang năm học mới 2023-2024 các trường tiếp tục xác định xây dựng môi trường giáo dục “dân chủ, kỉ cương, sáng tạo”; nâng cao năng lực đánh giá học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực; thực hiện dạy chất lượng, học thật, thi thật, đánh giá thật; nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục…

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi lễ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy – Trần Quang Minh đã đánh trống khai trường và tặng nhiều phần quà ý nghĩa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường PTDTBT tiểu học và trường THCS Bạch Đích nhân dịp năm học mới 2023 – 2024.

Hà Hường (Yên Minh)

*Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024, Trường PTDTBT THCS Xín Cái (Mèo Vạc) đã vinh dự đón đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tới dự.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi chụp ảnh cùng tập thể giáo viên trường PTDTBT THCS Xín Cái

Năm học này, Trường PTDTBT THCS Xín Cái có 12 lớp với 478 học sinh. Trường tiếp tục duy trì những thành tích đạt được của các năm học trước thông qua chỉ đạo và thực hiện tốt chủ đề năm học; hưởng ứng các cuộc vận động lớn của cấp trên; phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí trong đội ngũ; tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn; đổi mới phương pháp dạy học; ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, quản lý và giảng dạy. 

Lễ khai giảng năm học mới của trường được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, cùng với một số tiết mục văn nghệ đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các em học sinh. 

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi và đoàn công tác Kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường PTDTBT THCS Thượng Phùng (Mèo Vạc)

Ngay sau khi tham dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường PTDTBT THCS Xín Cái, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đi kiểm tra cơ sở vật chất trường học trên địa bàn 3 xã biên giới Sơn Vĩ, Xín Cái, Thượng Phùng của huyện Mèo Vạc. 

Toàn huyện Mèo Vạc có 56 đơn vị nhà trường, dự kiến năm học này toàn huyện có khoảng 1.009 lớp với 29.277 học sinh. Tại các nơi đến kiểm tra, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cho ngày tựu trường của các đơn vị, đối với một số trường trong điều kiện vẫn còn khó khăn nhưng với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm, các thầy, cô đã có nhiều giải pháp khắc phục khó khăn chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón học sinh ra lớp.

 Minh Chuyên (Mèo Vạc)

*Đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ; lãnh đạo huyện Đồng Văn; Sở GD&ĐT, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tới dự khai giảng tại liên trường xã Sủng Là, huyện Đồng Văn.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hoàng Đình Phới và lãnh đạo huyện Đồng Văn tặng quà thầy và trò liên trường xã Sủng Là

 Năm học 2022-2023, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền các cấp, sự ủng hộ của nhân dân và cha mẹ học sinh, thầy và trò Liên trường xã Sủng Là đã khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên trong dạy và học, đạt những kết quả tự hào. Bước sang năm học 2023-2024, Liên trường xã Sủng Là có tổng số 56 lớp học với 1.619 học sinh. Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch cho cả năm. Trong đó, chủ động, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình giáo dục phù hợp với thực tế; chú trọng giáo dục đạo đức, văn hóa truyền thống, rèn kỹ năng sống cho học sinh. Phát triển đội ngũ giáo viên có năng lực, đạo đức; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác dạy và học. Tại Lễ khai giảng, đồng chí Hoàng Đình Phới đã tặng hoa và quà chúc mừng các thầy, cô giáo và học sinh liên trường. Công đoàn ngành Giáo dục đã tặng quà cho 15 học sinh và 15 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Triệu Nghị (Đồng Văn)

* Sáng 5.9, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò liên trường xã Pờ Ly Ngài (Hoàng Su Phì). Cùng dự về phía huyện có đồng chí Vàng Đình Chiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo các phòng, ban của huyện.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên tặng quà cho liên trường xã Pờ Ly Ngài.

Dưới sự quan tâm của các cấp, các ngành, những năm qua, liên trường xã Pờ Ly Ngài đã được tăng cường đầu tư trang, thiết bị dạy học đồng bộ, phục vụ đổi mới phương pháp dạy và học. Năm học 2023 – 2024, Trường Mầm non Pờ Ly Ngài có 156 học sinh với 10 lớp; tỷ lệ huy động trẻ 3 – 5 tuổi đi mẫu giáo đạt 100%. Bậc Tiểu học và THCS có trên 303 học sinh; tỷ lệ huy động trẻ 6 – 14 tuổi đến trường đạt 100%, tăng so với cùng kỳ năm trước, đạt chỉ tiêu đề ra. Bước vào năm học 2023 – 2024, các trường học đặt mục tiêu tiếp tục thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua dạy tốt – học tốt; nâng cao công tác quản lý; phát triển năng lực, phẩm chất học sinh đảm bảo Đức - Trí - Thể - Mỹ…

Tại buổi lễ, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đánh trống khai trường và trao quà cho liên trường, chia vui với những kết quả đạt được của liên trường trong năm học vừa qua; đồng thời chúc thầy cô giáo, các em học sinh bước vào năm học mới đạt được nhiều kết quả tốt.

 Bình Tài (huyện Hoàng Su Phì)

*Sáng ngày 05.9, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học 2023 -2024 của liên trường Tiểu học – PTDT Nội trú xã Xín Mần.

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh tặng quà chúc mừng năm học mới cho liên trường Tiểu học và PTDT Nội trú xã Xín Mần

 Trong năm học vừa qua, thầy và trò liên trường Tiểu học – PTDT Nội trú xã Xín Mần đã khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. Bước vào năm học mới 2023 – 2024, liên trường Tiểu học – PTDT Nội trú xã có hơn 460 em học sinh, trong đó có gần 50 em học sinh lớp 1; trên 65 em học sinh 6 vừa trúng tuyển. Với mục tiêu xây dựng các trường học trên địa bàn xã Xín Mần trở thành những ngôi trường “Chất lượng - Hiệu quả - Danh tiếng”, trong năm học 2023 - 2024, thầy trò liên trường phấn đấu xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, một môi trường làm việc khoa học, năng động, thân thiện; Nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Trong buổi lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới, đồng thời trao tặng nhà trường 01 máy giặt nhằm động viên nhà trường; Các đồng chí lãnh đạo huyện, các cơ quan đơn vị xã cũng đã trao các phần quà động viên thầy cô và học sinh liên trường Tiểu học – PTDT Nội trú xã Xín Mần./.

Cao Cường (Xín Mần)

* Trường PTDT Bán trú TH&THCS Nậm Dịch (Hoàng Su Phì) đã tổ chức khai giảng năm học mới. Tới dự có đồng chí Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang.

Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Thị Lan tặng quà cho Trường PTDT Bán trú TH&THCS Nậm Dịch.

Năm học 2023 – 2024, Trường PTDT Bán trú TH&THCS Nậm Dịch sáp nhập thêm trường PTDT Bán trú TH&THCS Bản Péo, vì vậy quy mô trường lớp đều tăng gấp đôi so với năm học trước. Để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ năm học, nhà trường đã được đầu tư xây dựng thêm một nhà lớp học 3 tầng, 12 phòng học và một khu bán trú. Tập thể giáo viên nhà trường không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, thường xuyên trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng trường học thân thiện, với mục tiêu “Tất cả vì học sinh thân yêu”.

Tại buổi lễ, đồng chí Lý Thị Lan đã đánh trống khai giảng năm học mới, tặng quà cho giáo viên và học sinh nhà trường. Đồng thời, mong muốn nhà trường không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, đạt nhiều thành tích cao trong năm học 2023 - 2024.

 Đức Long (huyện Hoàng Su Phì)

* Trường PTDTBT Tiểu học Minh Tân (Vị Xuyên) đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới. Đến dự có Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh tặng tivi cho Trường PTDTBT Tiểu học Minh Tân

Trong không khí hân hoan, phấn khởi, thầy và trò Trường PTDTBT Tiểu học Minh Tân đã nghe Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp Khai giảng năm học 2023 – 2024. Năm học 2023 – 2024, Trường PTDTBT Tiểu học Minh Tân đón 95 em học sinh lớp 1, nâng tổng số học sinh là 542 em và 36 cán bộ, giáo viên. Năm học vừa qua, chất lượng dạy và học của nhà trường được nâng lên, tỷ lệ chuyển cấp, chuyển lớp đạt 99,1%; tỷ lệ khen thưởng học sinh cuối năm là 185/535 em, đạt 34,6%.

Tham dự buổi Lễ Khai giảng năm học mới, Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh đã đánh trống Khai trường và tặng quà động viên thầy, trò Trường PTDTBT Tiểu học Minh Tân.

Ngọc Thơ (Vị Xuyên)

*Hòa chung không khí ngày tựu trường của cả nước, sáng ngày 5/9, Trường Tiểu Phương Thiện, thành phố Hà Giang đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới năm học 2023-2024. Tới dự có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; cùng đông đảo các bậc phụ huynh học sinh.

Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm học 2023 – 2024, Trường Tiểu học Phương Thiện có tổng số 326 học sinh, với 11 lớp, trong đó có 57 học sinh ở 2 thôn vùng cao. Trong năm học này, Trường Tiểu học Phương Thiện đón 84 học sinh lớp 1. Trong năm học vừa qua, nhà trường đã đoàn kết, phấn đấu đạt được nhiều thành tích trong học tập cũng như giảng dạy, nhiều thầy, cô giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi các cấp; đặc biệt năm 2022, nhà trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Quyết định công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Trong năm học mới này, Trường Tiểu học Phương Thiện sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua; tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo dạy học theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất của học sinh; tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra đánh giá, đổi mới công tác bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ. Năm học 2023 – 2024, thành phố Hà Giang có 34 trường công lập, 01 trường Mầm non Tư thục và 13 nhóm trẻ tư thục, với tổng số 14.068 học sinh /466 nhóm, lớp. Trong đó, 1.166 học sinh lớp 1; 1.290 học sinh lớp 6 đầu cấp.

Dịp này, Qũy Khuyến học thành phố đã tặng 9 xuất quà cho 9 học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học Phương Thiện…//

Bàng Cường (TPHG)

*Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Quản Bạ tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024. Dự có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh tặng quà Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Quản Bạ

Trong năm học 2022 - 2023, Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện đạt được nhiều thành tích trong công tác dạy và học, nhà trường có 31 học sinh đạt học sinh giỏi các cấp, có 8 giáo viên dạy giỏi các cấp, 4 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua; nhà trường triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành… Bước vào năm học mới 2023 - 2024, nhà trường đón 425 học sinh tựu trường, trong đó có 175 học sinh khối 6 và khối 10; cơ sở vật chất của nhà trường cơ bản đầy đủ, đáp ứng công tác dạy học năm học mới.

Phát huy kết quả đạt được, năm học 2023 - 2024 nhà trường tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành phát động; tiếp tục đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh và thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh.

Hoàng Tâm (Quản Bạ)

*Ngày 5/9, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS&THPT Tùng Bá, huyện Vị Xuyên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THCS&THPT Tùng Bá

Tại buổi lễ, lãnh đạo trường THCS & THPT Tùng Bá đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành GD&ĐT nhân dịp khai giảng năm học mới và diễn văn khai giảng, nêu bật những kết quả đạt được trong năm học vừa qua. Theo đó, năm học 2022– 2023, nhờ được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành GĐ&ĐT cấp trên, cùng sự nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, trường THCS&THPT Tùng Bá đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong năm học nhà trường được công nhận đơn vị Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 06 giáo viên đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở, 39 giáo viên đạt Lao động tiên tiến; có 02 em học sinh tiêu biểu được kết nạp Đảng. Công tác duy trì sĩ số đạt 98%; tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 99,41%; Nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp tổ chức; 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, nhiều giáo viên đạt giải cao trong Hội thi giáo viên cấp tỉnh, huyện. Tỷ lệ học sinh Khá Giỏi chiếm 47,8%; Hạnh kiểm Tốt 78,3%, Khá 20,1%; Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp lớp 9 và tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đều đạt 100%.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng quà của tỉnh cho thầy cô giáo và học sinh nhà trường 

Năm học 2023 – 2024, trường có tổng hơn 890 học sinh, 22 lớp của hai khối và 49 cán bộ quản lý giáo viên, nhân viên, trường sẽ phấn đấu giữ vững chất lượng giáo dục mũi nhọn, tiếp tục xây dựng các giải pháp và thực hiện có hiệu quả việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi của trường

 Chào mừng năm học mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đánh trống khai trường, trao tặng quà của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường, trao 20 xuất học bổng cho các em học sinh học giỏi. Cùng với đó, huyện Vị Xuyên cũng trao quà và 6 xuất học bổng cho học nghèo học giỏi./. 

Quỳnh Anh (Vị Xuyên)

*Cùng với cả nước, trên 14.000 học sinh và gần 900 giáo viên của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Giang đã hân hoan chào đón năm học mới 2023-2024 với những khí thế mới.

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Giang tiếp tục nhận được sự quan tâm của Thành ủy, UBND thành phố, cơ sở vật chất, trường lớp học của các nhà trường được đầu tư, xây dựng, sửa chữa ngày một khang trang, đáp ứng các yêu cầu cơ bản của việc dạy và học.

Trường THCS Minh Khai đón học sinh lớp 6 trong ngày khai giảng năm học mới 2023-2024

Năm học tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, phát triển đội ngũ nhà giáo. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ngày càng đáp ứng yêu cầu về chất lượng. Thực hiện tốt phong trào “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo”. Tăng cường giáo dục, bồi dưỡng tư tưởng, phẩm chất chính trị và đạo đức, nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên.

Năm học 2022-2023, toàn thành phố có 35 đơn vị trường học, với tổng số 14.159 học sinh được biên chế ở 470 nhóm, lớp. Trong đó, bậc học Mầm non có 15 trường công lập, 01 trường MN tư thục và 10 nhóm trẻ mầm non với tổng số 4.401 học sinh được biên chế ở 182 nhóm, lớp; bậc Tiểu học có 5.733 học sinh được biên chế ở 178 lớp; bậc Trung học phổ thông có 4.025 học sinh được biên chế ở 110 lớp.

Trường MN Sơn Ca bước vào năm học mới 2023-2024

Bậc học mầm non thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, tích hợp các nội dung giáo dục an toàn giao thông, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, lồng ghép xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, tăng cường tổ chức hoạt động vui chơi phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý lứa tuổi và nội dung chương trình chăm sóc trẻ. Thực hiện tốt các quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Ngày hội của bé ở trường MN Sơn Ca

Cấp tiểu học thực hiện dạy học 2 buổi/ngày đối với trường chính của 11 trường tiểu học trên địa bàn thành phố; 02 điểm trường của trường Tiểu học Ngọc Đường và Tiểu học Phường Độ thực hiện học 7 buổi/ tuần. Học đủ các môn học bắt buộc theo các Quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành. Tiếp tục triển khai thực hiện việc rèn nền nếp, trình bày vở của học sinh đồng thời nghiêm túc thực hiện việc khảo sát chất lượng học tập của học sinh theo từng tháng, từng kỳ. Các trường, cụm trường nghiêm túc thực hiện tổ chức sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề tại các tổ chuyên môn trong trường, cụm trường nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Cấp Trung học cơ sở chú trọng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực phẩm chất người học; đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá theo các văn bản hướng dẫn của Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo nhằm đánh giá đúng, thực chất năng lực người học, hạn chế tối đa việc “ngồi nhầm lớp”; tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thong tin trong quản lý và dạy học; tập trung thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và thống kê giáo dục theo các văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, của UBND thành phố.

Cô và trò trường Mầm non Sơn Ca chào đón năm học mới 2023-2024

Chú trọng nâng cao chất lượng mũi nhọn của từng đơn vị, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, trong đó tập trung nâng cao chất lượng học sinh giỏi qua các kỳ, cuộc thi cấp tỉnh, thành phố; chủ động xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi ngay từ đầu năm học; huy động mọi nguồn lực tăng cường đầu tư cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp; hoạt động chuyên môn của các nhà trường.

Năm học 2023-2024, thành phố Hà Giang có 34 trường công lập, 01 trường MN Tư thục và 13 nhóm trẻ tư thục, đã huy động được với tổng số 14.068 học sinh tới trường và biên chế vào 466 nhóm, lớp. Trong đó có 1166 em học sinh năm đầu tiên vào học lớp 1; 1290 em học sinh năm đầu tiên vào học lớp 6. 

Cô và trò trường THCS Minh Khai bước vào năm học mới 2023-2024

Năm học mới ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Giang tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tập trung thực hiện chủ đề năm học “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo” ; Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng ,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị 06/CT-TW của bộ chính trị với yêu cầu đặc thù của ngành là gắn chặt với cuộc vận động “Nói không tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ việc thực hiện chương trình giáo dục hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học. Phát triển các loại hình trường lớp theo hướng chuẩn hóa và từng bước hiện đại; huy động tối đa học sinh trong độ tuổi đến trường; xây dựng các mô hình học tập, tạo điều kiện cho mọi người dân được học tập suốt đời đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của thành phố trong giai đoạn công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.

Học sinh trường THCS Minh Khai bước vào năm học mới với khí thế mới

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục; thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục; tăng cường nền nếp, kỷ cương, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của học sinh đối với xã hội, cộng đồng. Đảm bảo an ninh, an toàn trường học, phòng chống tai nạn, thương tích, đuối nước trong các nhà trường. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các các Chương trình, Đề án, Kế hoạch liên quan đến lĩnh vực giáo dục trên địa bàn thành phố; tập trung xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học; chú trọng tập trung nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn qua kỳ cuộc thi các cấp./.

Tiến Quân (Trung tâm VHTT&DL TP.Hà Giang)

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc