Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương làm việc với tỉnh Hà Giang

15:44, 23/10/2023

Ngày 23/10, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các văn bản của Trung ương về công tác dân vận; việc thực hiện Quyết định số 23 của Bộ Chính trị về việc ban hành quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Làm việc với đoàn công tác về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Quyết định số 23 của Bộ Chính trị và các văn bản của Trung ương về công tác dân vận. Tỉnh ủy Hà Giang đã lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, linh hoạt đến tận cơ sở, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Phó Trưởng ban TT Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc

Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã ban hành 12 Nghị quyết, 5 chỉ thị, 16 chương trình hành động, 26 kế hoạch, 40 văn bản thực hiện công tác dân vận. Nhiều Nghị quyết đã đi vào cuộc sống như: Nghị quyết số 07; Chỉ thị số 09 và Nghị quyết số 27 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Kết quả đã có 14.203 cặp đăng ký kết hôn thực hiện theo nếp sống văn minh; có 6.289 đám tang không giết mổ nhiều gia súc; toàn tỉnh đã vận động 1.157 gia đình đồng bào Mông đưa người chết vào áo quan khi làm tang ma; 7.938 hộ cải tạo, làm mới nhà vệ sinh, nhà tắm; 6.187 hộ di dời chuồng trại ra xa nhà ở. Đặc biệt, công tác xã hội hóa các nguồn lực được triển khai thực hiện có hiệu quả, đã triển khai hoàn thành hỗ trợ xây dựng 6.700 căn nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo các xã biên giới với kinh phí là 1.200 tỷ đồng. Qua đó, dân chủ được phát huy, lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương được củng cố và tăng cường...

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Quan điểm chỉ đạo của Hà Giang là gần dân, sát dân, hiểu dân và vì dân. Đối với công tác dân vận chính quyền, Hà Giang đã xác định đây là nhiệm vụ then chốt, quan trọng vì vậy tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung vào cải cách hành chính hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất. Đối với các chủ trương, chính sách liên quan đến nhân dân được thực hiện nghiêm túc, triệt để. Tỉnh kiên trì thực hiện và nhân rộng các mô hình Dân vận khéo; tổng hợp những làm hay, sáng tạo, được nhân dân ủng hộ cao để nhân rộng. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cho biết Hà Giang luôn chú trọng công tác bảo tồn phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc gắn với bài trừ hủ tục, tập quán lạc hậu; kiên quyết không vì giá trị kinh tế mà đánh mất giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi báo cáo tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực của tỉnh Hà Giang trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Quyết định số 23 của Bộ Chính trị và và các văn bản của Trung ương về công tác Dân vận. Những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh Hà Giang sẽ được đoàn công tác tổng hợp để phản ánh với lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương. Đồng thời tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ với tỉnh trong triển khai công tác Dân vận của Đảng./.

Đình Anh- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc