Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Tỉnh ủy Hà Giang

19:57, 10/10/2023

Ngày 10/10, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Vũ Trọng Lâm, Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Hà Giang về việc thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

 

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật Vũ Trọng Lâm tiếp thu các ý kiến đề xuất, kiến nghị của tỉnh.

Thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn, tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò và tầm quan trọng của Đề án; thường xuyên theo dõi việc tiếp nhận, khai thác, quản lý sách theo đúng quy định. Từ năm 2009 đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận gần 800 đầu sách và phân bổ đến Ban Tuyên giáo các cấp, Đảng ủy các xã, phường, thị trấn, Trung tâm chính trị và thư viện các huyện. Các xã, phường, thị trấn đều ban hành quy chế quản lý, sử dụng sách và có tủ để bảo quản sách. Ngoài ra sách điện tử của Đề án trên trang Thư viện điện tử cũng được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức khai thác, sử dụng.

Trao đổi với đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương, các ý kiến đều đánh giá, sách trang bị cho cơ sở xã, phường, thị trấn có nội dung phù hợp, thiết thực đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tuy nhiên, Hà Giang là tỉnh miền núi, địa hình chia cắt, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, nên một bộ phận nhân dân còn khó tiếp cận hoặc chậm tiếp cận được sách của Đề án; mặt khác cán bộ quản lý, khai thác, sử dụng sách đều thực hiện theo chế độ kiêm nhiệm, nên ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả của Đề án. Trên cơ sở đó, các đại biểu kiến nghị Ban Bí thư tiếp tục triển khai Đề án, đồng thời đề xuất tăng số lượng sách trang bị cho cơ sở xã, thị trấn; triển khai song hành sách giấy và sách điện tử; phát hành sách với nhiều thứ tiếng để phục vụ tốt hơn cho đồng bào các dân tộc thiểu số.

Đoàn công tác tặng sách cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Trọng Lâm, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự Thật đánh giá việc quản lý, khai thác sử dụng sách của Đề án đã được Tỉnh ủy và các huyện ủy, thành ủy trực thuộc triển khai cơ bản hiệu quả, kịp thời, phục vụ tốt cho việc điều hành, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Đề nghị tỉnh Hà Giang tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện Đề án với sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi về vai trò, tầm quan trọng của sách, phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; việc thực hiện Đề án cần gắn quản lý, sử dụng sách với thực hiện nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là gắn với nhu cầu của nhân dân.

Tiếp thu các ý kiến của đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh: Việc triển khai Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn là thật sự cần thiết đối với tỉnh Hà Giang, bởi các sách thuộc Đề án đã thực sự phát huy hiệu quả, giúp nâng cao kiến thức, trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân ở cơ sở. Vì vậy, trong thời gian tới, tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục chỉ đạo có hiệu quả việc triển khai thực hiện Đề án. Trong đó định kỳ sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và đẩy mạnh công tác tuyên tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án.

Với những nhiệm vụ đề ra, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định trong thời gian tới tỉnh Hà Giang tiếp tục thực hiện Đề án hiệu quả nhất. Góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị của tỉnh ngày càng vững mạnh./.

Hải Hà – Văn Hương


Ý kiến bạn đọc