Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giao ban đánh giá kết quả và triển khai nhiệm vụ Đề án 06

15:40, 26/10/2023

Sáng ngày 26/10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh và Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh giao ban đánh giá kết quả thực hiện Đề án 06 trong 10 tháng năm 2023 và triển khai kế hoạch, tập huấn các mô hình Đề án 06 trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh, huyện, xã.

 

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 10 tháng năm 2023, với tinh thần nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành, địa phương, cán bộ công chức, viên chức và toàn thể nhân dân, nhiệm vụ Đề án 06 của tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo nền tảng, tiền đề thuận lợi cho việc thực hiện các nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2023 và những năm tiếp theo. Một số kết quả nổi bật như: Hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước cho 100% công dân đủ điều kiện, sớm hơn 48 ngày so với mốc thời gian quy định. Tỷ lệ Dịch vụ công trực tuyến đạt 69,9%, vượt chỉ tiêu giao là 60%. Chỉ tiêu thu nhận định danh điện tử đạt 86,1%, vượt chỉ tiêu đề ra là 70% và là địa phương đứng thứ 15 trong cả nước về chỉ tiêu này. Ngoài ra đã hoàn thành 14/17 nhiệm vụ Tổ công tác Đề án 06 Chính phủ giao, 3 nhiệm vụ đang triển khai thực hiện; hoàn thành 14/24 chỉ tiêu theo Kế hoạch của UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Đồng thời, đề xuất giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian sớm nhất; góp phần thực hiện thành công mục tiêu chuyển đổi số, thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính và phát triển KT-XH của địa phương.

Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh điều hành thảo luận.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 yêu cầu các sở, ban, ngành, các địa phương tiếp tục tập trung thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ của Đề án 06 trong hai tháng cuối năm 2023 và thời gian tiếp theo. Nêu cao vai trò, tinh thần, trách nhiệm người đứng đầu, chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ và khẩn trương có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục hạn chế; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho cấp cơ sở. Đối với 31 mô hình của Đề án 06 theo kế hoạch của UBND tỉnh, cần chủ động nghiên cứu, triển khai thực hiện nghiêm túc; kịp thời báo cáo vướng mắc để chỉ đạo tháo gỡ. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho các tập thể.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố tiếp tục tham mưu, khai thác, sử dụng hiệu quả Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; thực hiện hiệu quả các nhóm thủ tục liên thông tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Triển khai hiệu quả phương án chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt; nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chip, tích hợp Bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh; tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở khám, chữa bệnh và thu phí không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng yêu cầu cần làm tốt việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước đối với số công dân đến tuổi làm căn cước công dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác Đề án 06, chuyển đổi số. Đối với các sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ, quyết tâm, quyết liệt thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đề án 06 năm 2023, tạo tiền đề cho việc triển khai thực hiện các năm tiếp theo.

Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Dịp này, 13 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cao điểm cấp căn căn cước công dân, đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử năm 2023 đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân cũng được nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Nguyễn Tâm- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc