Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày hội truyền thông Hà Giang năm 2023

22:41, 25/10/2023

Chiều ngày 25/10, UBND tỉnh tổ chức Ngày hội truyền thông Hà Giang năm 2023. Tham dự ngày hội về phía Trung ương có đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dự ngày hội còn có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang cùng các kênh thông tin, cá nhân có đóng góp tích cực, tiêu biểu trong hoạt động truyền thông, quảng bá, lan tỏa hình ảnh Hà Giang trên môi trường số.

Ngày hội truyền thông Hà Giang năm 2023

Các đại biểu dự Ngày hội truyền thông Hà Giang.

Phát biểu khai mạc ngày hội truyền thông Hà Giang năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số là xu thế phát triển tất yếu, không thể đảo ngược. Truyền thông nói chung và truyền thông số nói riêng có vai trò quan trọng trong đời sống chính trị, xã hội của các quốc gia, dân tộc. Nhờ có truyền thông mà các hoạt động chính trị, xã hội ổn định, phát triển, góp phần tạo sự đồng thuận và niềm tin xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại Ngày hội truyền thông Hà Giang.

Đối với tỉnh Hà Giang, từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII trở lại đây, công tác truyền thông đã có nhiều thay đổi tích cực và phát triển mạnh mẽ nhờ có sự quan tâm, đầu tư của tỉnh về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật cho đến nguồn nhân lực. Đặc biệt là tạo điều kiện để tiếp cận, thiết lập và khai thác, sử dụng các phương thức truyền thông hiện đại theo hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, bắt nhịp nhanh với chuyển đổi số. Qua đó, góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế chung của Hà Giang.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm đánh giá cao sáng kiến tổ chức Ngày hội truyền thông của tỉnh Hà Giang.

Phát biểu tại ngày hội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm khẳng định việc tỉnh Hà Giang tổ chức Ngày hội truyền thông là cách làm mới, một sáng kiến hay trong công tác truyền thông hiện nay. Qua đó phát huy hiệu quả vai trò của báo chí, truyền thông trong công tác quảng bá hình ảnh các di sản văn hóa, lễ hội của địa phương. Chia sẻ những thông tin về cơ chế, chính sách mà Bộ Thông tin và Truyền thông đã và đang làm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm mong muốn tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm hơn nữa để công tác truyền thông, đặc biệt là truyền thông trên môi trường số ngày càng đột phá, góp phần lan tỏa hình ảnh Hà Giang.

Tọa đàm về nội dung đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh Hà Giang trên nền tảng số.
Tọa đàm về nội dung tăng cường kết nối, hợp tác, hỗ trợ truyền thông trên nền tảng số.

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội truyền thông Hà Giang năm 2023, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, các chuyên gia truyền thông và các tổ chức, cá nhân truyền thông trong cộng đồng đã tham gia tọa đàm về 2 nội dung chính là: “Giải pháp đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh địa phương trên nền tảng số” và “Tăng cường kết nối, hợp tác, hỗ trợ truyền thông số”. Các đại biểu đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy chính quyền tỉnh Hà Giang dành cho công tác truyền thông nói chung và truyền thông số nói riêng. Điều này được minh chứng bằng việc tỉnh Hà Giang đã xây dựng lộ trình truyền thông hết sức cụ thể, bài bản; số lượng tin bài tuyên truyền về Hà Giang trên các kênh báo chí Trung ương luôn vượt trội trong trong thời gian gần đây.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các kênh thông tin và cá nhân tiêu biểu.

Các đại biểu cũng đã chia sẻ, trao đổi những cách làm hay, sáng tạo trong công tác truyền thông nhà nước với truyền thông cộng đồng; góp ý, tư vấn xây dựng cơ chế, chính sách, giải pháp thúc đẩy và tăng cường hiệu quả truyền thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.     

Lãnh đạo Cục Thông tin Đối ngoại và Sở TT&TT tỉnh trao Giấy khen cho các kênh thông tin và cá nhân tiêu biểu.

Ngày hội truyền thông Hà Giang năm 2023 được tổ chức nhằm khẳng định vai trò, hiệu quả công tác chuyển đổi số nói chung, công tác truyền thông số nói riêng. Tạo diễn đàn tư vấn cơ chế, chính sách, giải pháp thúc đẩy công tác truyền thông của đại diện các nhà quản lý trong và ngoài tỉnh, các chuyên gia, những người trực tiếp làm truyền thông. Đồng thời, đây là dịp kết nối, phối hợp giữa truyền thông Nhà nước và truyền thông cộng đồng. Để ghi nhận những đóng góp của một số kênh thông tin và các cá nhân đã tích cực truyền thông, lan tỏa hình ảnh Hà Giang, dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã khen thưởng, vinh danh 9 kênh thông tin và 10 cá nhân tiêu biểu; Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang vinh danh, khen thưởng 11 kênh thông tin và 14 cá nhân tiêu biểu./.

Tuấn Quỳnh- Đình Anh- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc