Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bế mạc Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt II - năm 2023 tại thành phố Hà Giang

15:51, 12/11/2023

Tối 11/11, tại Hội trường lớn HĐND – UBND tỉnh, Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Bế mạc Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 2 năm 2023. Tới dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía Hội Nhạc sĩ Việt Nam có Thiếu tướng, Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam...

be mac vh

Thiếu tướng, Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp âm nhạc của Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh.
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và Thiếu tướng, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao giải thưởng và hoa cho các tác giả đạt giải A.

Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt II, năm 2023 diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11/11; tham gia liên hoan có 22 Chi hội, đoàn Nhạc sĩ Việt Nam, các nghệ sĩ đến từ các tỉnh miền núi, trung du, đồng bằng phía Bắc và Bắc Trung bộ, từ Quảng Trị đến vùng cực bắc của Tổ quốc. Gần 60 tác phẩm tham gia liên hoan lần này thuộc 3 thể loại gồm: Ca khúc, hòa tấu, độc tấu thính phòng. Nội dung các tác phẩm tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Tổ quốc, biển, đảo Việt Nam; thành tựu, phong trào xây dựng nông thôn mới ở nước ta hiện nay, đất và người Hà Giang giàu truyền thống cách mạng và truyền thống văn hóa đặc sắc. Nhiều tác phẩm mang âm hưởng âm nhạc dân gian các vùng miền, đặc biệt là âm nhạc dân gian các dân tộc trong khu vực.  Tất cả đã tạo nên bức tranh âm nhạc phong phú, đậm màu sắc nghệ thuật dân gian phía Bắc của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tác giả tác phẩm Pao ơi bay lên của tác giả âm nhạc Bùi Trường Giang, Lời thơ Nguyễn Hoài là tác phẩm hay nhất về Hà Giang.

Kết quả, Ban tổ chức Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 2 năm 2023 đã trao 12 Giải A, 18 Giải B cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc tham gia liên hoan. Một số tác phẩm xuất sắc đạt giải A của liên hoan năm nay như: Tác phẩm Ước hẹn  - Song tấu đàn tranh và đàn nguyệt của tác giả Xuân Bắc, Liên chi hội Quân đội tại Hà Nội; tác phẩm Hạ Long gọi mặt trời của tác giả Phùng Sĩ Thắng, Chi hội Nhạc sĩ tỉnh Hà Nam; tác phẩm Khúc giao duyên bản Lô của tác giả Ngô Sĩ Tùng, Chi hội Nhạc sĩ tỉnh Hà Giang; tác phẩm Tiến Quân ca trên đỉnh Fansipan của tác giả Đỗ Xuân Quỳnh, Chi hội Nhạc sĩ tỉnh Lào Cai; tác phẩm Về Mộc Châu của tác giả Đoàn Dũng, Chi hội Nhạc sĩ tỉnh Thanh Hóa, v.v...

BTV Hội Nhạc sĩ Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trực tiếp, tích cực trong tham gia tổ chức Liên hoan âm nhạc toàn quốc đợt II, năm 2023.

Dịp này, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Âm nhạc cho các cá nhân của tỉnh Hà Giang có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nền âm nhạc Việt Nam. Tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 1 cá nhân có nhiều đóng góp trong tham gia tổ chức Liên hoan âm nhạc toàn quốc đợt II, năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tác giả có tác phẩm hay nhất về Hà Giang trong liên hoan đợt này, đó là tác phẩm “Pao ơi bay lên” của tác giả âm nhạc Bùi Trường Giang, lời thơ Nguyễn Hoài.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam phát biểu bế mạc Liên hoan.

Phát biểu bế mạc, Thiếu tướng, Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam khẳng định: Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 2 năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Liên hoan đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng các nhạc sĩ, nghệ sĩ; đó không chỉ là những tác phẩm âm nhạc đầy màu sắc, sâu lắng mà còn những tình cảm, nét đẹp văn hóa của đất và người Hà Giang.

Nguyễn Tâm - Tuấn Đạt

 


Ý kiến bạn đọc