Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tiến độ một số Dự án trên địa bàn huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang

17:45, 23/11/2023

Năng lực của Ban quản lý còn nhiều hạn chế, đơn vị thi công yếu kém khiến cho tiến độ các dự án đều bị chậm so với kế hoạch. Đây là nhận định được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đưa ra tại buổi kiểm tra thực tế một số dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang sáng ngày 23.11. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, UBND thành phố Hà Giang.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công Dự án nâng cấp, cải tạo đường từ Quốc lộ 4C đi cầu Phương Tiến

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đi kiểm tra thực tế Dự án nâng cấp, cải tạo đường Quốc lộ 4C đi cầu Phương Tiến, huyện Vị Xuyên và dự án Khu liên hợp thể thao văn hóa tỉnh. Đánh giá chung cho thấy, hầu hết các vướng mắc liên quan đến 2 dự án này đã được UBND tỉnh, các ngành và chính quyền thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên tháo gỡ. Tuy nhiên tiến độ triển khai thi công của cả 2 dự án đến nay đều rất chậm so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, ngoài những hạn chế đã được chỉ ra của cơ quan quản lý nhà nước thì năng lực của các Ban quản lý dự án, đơn vị tư vấn thiết kế hiện nay cũng còn rất nhiều yếu kém; đơn vị thi công yếu về chuyên môn, thiếu về phương tiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra khu vực thi công Sân vận động của Dự án Khu liên hợp thể thao, văn hóa tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra khu tập kết đường ống dẫn nước Dự án nước Suối Sửu

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo, đối với Dự án nâng cấp, cải tạo đường quốc lộ 4C đi cầu Phương Tiến: Chủ đầu tư và nhà thầu thi công cần nỗ lực hoàn thành dự án trong năm 2024. Hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh dự án trình UBND tỉnh phê duyệt làm cơ sở tiếp tục thực hiện các hạng mục của dự án. Chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ và ký cam kết với nhà thầu trong đảm bảo tiến độ thi công theo đúng kế hoạch, hợp đồng thi công. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông – vận tải phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn, là chủ đầu tư Dự án nước Suối Sửu không để xảy ra xung đột trong việc đào, chôn đường ống dẫn nước với Dự án nâng cấp cải tạo đường quốc lộ 4C đi cầu Phương Tiến, huyện Vị Xuyên.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận buổi làm việc

Đối với dự án Khu liên hợp thể thao, văn hóa tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận chủ đầu tư và các sở, ngành có giải pháp giải quyết vướng mắc liên quan đến đất đắp cho tuyến đường D1. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng phê bình chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án chưa chủ động, linh hoạt trong giải quyết triệt để các vướng mắc khiến tiến độ triển khai chậm, không thực hiện đúng các văn bản chỉ đạo, kết luận của UBND tỉnh.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Hiện cơ bản các vướng mắc của các dự án đã được giải quyết, chủ đầu tư và các nhà thầu thi công tranh thủ thời tiết thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ. Xây dựng kế hoạch thi công cụ thể từng hạng mục, tập hợp thiết bị, máy móc, nhân lực để triển khai dự án theo kế hoạch đã cam kết. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu UBND thành phố Hà Giang hoàn thiện thủ tục bồi thường, giải phóng mặt bằng diện tích phát sinh của dự án đảm bảo đúng quy hoạch, phù hợp các quy định của pháp luật./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc