Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng khảo sát tại huyện Xín Mần

15:08, 08/11/2023

“Nhận thức của người dân, cấp ủy chính quyền về xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống mới đã thay đổi; chất lượng cuộc sống được nâng lên; nhiều giá trị văn hóa tốt đẹp được bảo tồn, quảng bá”. Đó là  đánh giá của đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy tại buổi khảo sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 27 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tại thôn Na Chăn, xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần trong ngày 8/11. Cùng tham gia khảo sát có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy thăm và khảo sát tại thôn Na Chăn, xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần

Thực hiện Nghị quyết số 27 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, Đảng ủy xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần đã họp và phân công các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã xuống từng Chi bộ để triển khai nội dung cụ thể của Nghị quyết. Tổ chức các buổi hội thảo để nhận diện các hủ tục, bàn giải pháp xoá bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu, ký cam kết với 100% các hộ gia đình. Thành lập đội xung kích để khi gia đình nào trong thôn có việc cưới hay việc tang thì đến kiểm tra để xem gia đình đó đã thực hiện đúng với quy định hay chưa, nếu chưa thực hiện theo nếp sống văn minh thì tuyên truyền, vận động để gia đình đó hiểu. Đến nay có hơn 70% hộ dân, các dòng họ trong xã đã thực hiện nếp sống mới, các hủ tục dần dần được loại bỏ.

Ông Ly Kháy Chỉ - Người có uy tín báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy nói chuyện với cán bộ, nhân dân thôn Na Chăn

Nói chuyện với cấp ủy, chính quyền và nhân dân thôn Na Chăn, xã Nấm Dẩn, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá Nghị quyết 27 đã thực sự đi vào cuộc sống với sự tham gia chủ động của cả hệ thống chính trị. Từ đó, không những các hủ tục dần được xóa bỏ mà quan trọng hơn là nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Để tiếp tục thực hiện Nghị quyết 27 có hiệu quả, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Nấm Dẩn cần thực hiện kiên trì, thường xuyên và liên tục.  

Xác định việc bài trừ hủ tục, xây dựng nếp sống mới không thể làm trong một sớm, một chiều, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị xã Nấm Dẩn, các già làng, trưởng bản, đội ngũ nghệ nhân dân gian và đoàn viên, thanh niên tiếp tục nhận diện các hủ tục để xây dựng giải pháp bài trừ gắn với đó là bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc