Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày hội Văn hóa, Du lịch dân tộc Dao, thành phố Hà giang lần thứ II

16:36, 31/12/2023

Tối 30/12, tại thôn Cao Bành, xã Phương Thiện, TP Hà Giang đã diễn ra lễ Khai mạc Ngày hội văn hóa du lịch dân tộc Dao TP Hà Giang lần thứ 2. Đến dự có đồng chí Thào Hồng Sơn – Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Trần Mạnh Lợi – ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy, đồng chí Hầu Minh Lợi - ủy viên BTV tỉnh ủy, bí thư Thành ủy Hà Giang, lãnh đạo một số sở, ngành; đại diện các làng văn hóa du lịch cộng đồng, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và đông đảo bà con nhân dân cùng du khách.

 

Biểu diễn trang phục của người Dao

Đây là lần thứ hai TP Hà Giang tổ chức Ngày hội văn hóa du lịch dân tộc Dao với mục đích bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của đồng bào Dao áo dài sinh sống trên địa bàn TP Hà Giang.

Các đại biểu dự khai mạc Ngày hội Văn hóa, Du lịch dân tộc Dao thành phố Hà Giang lần thứ 2

Ngày hội được tổ chức vào đúng dịp đầu năm mới có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề cho việc tổ chức các sự kiện văn hóa dân tộc gắn với quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2024. Đồng thời đây cũng là cơ hội để hình thành các điểm đến trong các tua tuyến du lịch của các đơn vị kinh doanh lữ hành, thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn có người Dao sinh sống. Từ đó góp phần giải quyết việc làm, tạo sinh kế, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân.

Biểu diễn Lễ Cấp sắc của người Dao áo dài

Tại lễ khai mạc, người dân và du khách được chứng kiến những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Dao áo dài thể hiện ở màn trình diễn trang phục truyền thống, trích đoạn lễ cấp sắc và các điệu múa dân gian. Sức hấp dẫn của văn hóa truyền thống là yếu tố quan trọng để TP Hà Giang định hướng xây dựng các làng văn hóa du lịch cộng đồng và các tour du lịch trải nghiệm như: mùa hoa tam giác mạch tại thôn Cao Bành, xã Phương Thiện, trải nghiệm mùa lúa chín, ruộng bậc thang, săn mây ngắm cảnh tại 3 thôn Nà Thác - Khuổi My – Lùng Vài của xã Phương Độ, thúc đẩy du lịch phát triển mạnh hơn nữa trong năm 2024. Ngày hội văn hóa du lịch dân tộc Dao, TP Hà Giang lần thứ II diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/12/2023./.

Huyền Trang- Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc